CHIẾN DỊCH XUÂN TÌNH NGUYỆN 2020

Một “Mùa Vàng” nữa đã qua, để lại biết bao kỉ niệm, biết bao cảm xúc khó quên trong lòng mỗi người. Họ là ai? Họ là những chiến sĩ tham gia chiến dịch Xuân Tình Nguyện khoa Cơ khí 2020, là những người khoác lên mình chiếc áo vàng-đỏ rực rỡ, là những người đã và đang cùng nhau lan tỏa tình yêu thương của mình đến những mảnh đời cơ cực, giúp họ đón một cái tết thật vui, thật ấm áp tình người.

 

Chiến dịch XUÂN TÌNH NGUYỆN FME là hoạt động thường niên do Đoàn khoa Cơ khí tổ chức, là một trong những chiến dịch lớn nhất năm và được các bạn sinh viên quan tâm hàng đầu. Chiến dịch Xuân Tình Nguyện khoa Cơ khí 2020 kéo dài khoảng 4 tuần, gồm nhiều hoạt động chuẩn bị và thực hiện như: thu gom và soạn lọc quần áo, sách vở quyên góp cho đồng bào vùng sâu, vùng xa; phát quà đêm cho người lao động nghèo, người lang thang, trẻ em cơ nhỡ; các hoạt động gây quỹ cho hoạt động trọng điểm, Xuân Lịch Sử – tham quan và chạy trạm tìm hiểu về lịch sử nhân ngày kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam; tổ chức hoạt động trọng điểm gói bánh chưng, nấu bữa cơm thân mật cùng các gia đình chính sách, tổ chức trò chơi, đêm nhạc, phát quà, quần áo, dụng cụ học tập quyên góp được cho bà con vùng xa,….

 

Dù thời gian diễn ra chiến dịch trùng với lịch thi cuối kì của sinh viên Bách Khoa nhưng điều này không hề làm các chiến sĩ của chiến dịch nao núng. Đúng với tinh thần “Học hết mình – Làm hết ga – Chơi hết sức”, các chiến sĩ Xuân Tình Nguyện FME đã khéo léo sắp xếp thời gian vừa học, vừa ôn thi thật hiệu quả để có thể cống hiến sức mình cho một “Mùa Vàng” thật rực rỡ. Các chàng trai, cô gái Cơ Khí đâu chỉ giỏi học hành, cứng tay điều khiển máy móc đâu nhỉ! Có tham gia Xuân Tình Nguyện mới biết, những bàn tay ngày ngày cầm bút, cầm cờ-lê, cầm….máy CNC ấy cũng khéo léo gói được chiếc bánh chưng xanh thơm mùi nếp mới, cũng đan những món quà handmade tặng người dân, cũng vào bếp nấu một bữa ăn rất-gì-và-này-nọ đó nha.

 

Dù công tác chuẩn bị cho chiến dịch gặp rất nhiều khó khăn và thiếu hụt sự hỗ trợ từ nhiều phía nhưng Ban Chỉ Huy đã hoàn thành rất tốt vai trò của mình, tổ chức một mùa Xuân Tình Nguyện thành công ngoài mong đợi cũng như mang đến cho mỗi chiến sĩ một trải nghiệm khó quên trong “Mùa Vàng” năm nay.

 

Chiến dịch Xuân Tình Nguyện là cơ hội để các bạn sinh viên thử thách khả năng của bản thân ở nhiều lĩnh vực khác nhau, học hỏi cách làm việc nhóm, cách giao tiếp xã hội và đưa các bạn đến gần hơn với cuộc sống của người dân lao động, giúp các bạn hiểu hơn về hoàn cảnh và câu chuyện của họ để từ đó các bạn trưởng thành hơn, học được nhiều kĩ năng hơn và xích lại gần nhau hơn. Đời sinh viên mà chưa đi Xuân Tình Nguyện lần nào thì phí cả thanh xuân, bạn nhỉ?

 

Sao quên được những ngày các chiến sĩ cùng nhau ngồi đan từng chiếc vòng tay bé xinh để tặng cho các bé thiếu nhi hôm trọng điểm, những nụ cười run run vì lạnh khi cùng nhau đi phát quà đêm, những lúc chạy trạm “nảy lửa” hôm Xuân Lịch sử, những lúc cùng nhau tập đi tập lại bài nhảy, và cả những lúc ngồi cùng nhau bên nồi bánh chưng xanh trên bếp lửa hồng, kể nhau nghe câu chuyện năm cũ…

 

Cuối cùng, sau một tháng nỗ lực hoạt động và gây quỹ, từng phần quà đã được các chiến sĩ trao tận tay đến các em nhỏ và các hộ gia đình tại địa bàn trọng điểm. Chúng tôi xin dành lời cảm ơn đến lãnh đạo địa phương, Ban Chủ Nhiệm khoa đã tạo mọi điều kiện cho đội hình Cơ Khí hoàn thành tốt nhiệm vụ.

 

Năm mới Tết đến, chúng ta hãy cùng nhau điểm lại những khoảng khắc đáng nhớ của chiến dịch XUÂN TÌNH NGUYỆN khoa Cơ khí năm 2020 này nhé.