Cuộc thi mô hình đồ án Cơ Điện tử 2016

Sáng 27/5/2016, tại xưởng C1 Khoa Cơ khí đã tổ chức cuộc thi “Mô hình đề án cơ điện tử 2016” cho sinh viên năm ba ngành Kỹ thuật Cơ điện tử.

Cuộc thi năm nay thu hút 120 sinh viên được chia làm 28 đội. Với chủ đề “Robot dò line”, các đội sẽ cùng nhau chế tạo robot có thể đi theo đường vẽ có sẵn. Các đội sẽ có 3 lần trình diễn, đội nào có thời gian hoàn thành bài thi nhanh nhất sẽ là đội thắng cuộc. Mục đích của chủ đề “Robot dò line” hướng đến là tạo ra bước đầu cho sinh viên thử nghiệm những ứng dụng của vi điều khiển trong thực tiễn để rồi từ đó tìm tòi, phát triển nhiều ứng dụng khác trong đời sống.

Ngay từ lần đầu tiên triển khai vào năm 2014, cuộc thi đã tạo được sự hưởng ứng nhiệt tình của giảng viên và sự đam mê của sinh viên. Thông qua cách triển khai và thực hiện đồ án đã trang bị và bổ sung cho sinh viên thêm nhiều kiến thức, kỹ năng về cơ khí, điện – điện tử và lập trình. Ngoài ra, qua cuộc thi đã giúp giảng viên có điều kiện để hỗ trợ và hướng dẫn sinh viên, đồng thời giúp sinh viên có cơ hội thực hành – thí nghiệm, nâng cao kỹ năng làm việc nhóm…

Được biết, đây là lần thứ 3 khoa Cơ khí triển khai Cuộc thi mô hình đồ án cơ điện tử cho sinh viên. Cuộc thi là một phần đánh giá (chiếm tỷ lệ 30%) trong môn học “Đồ án thiết kế hệ thống cơ điện tử”. Với mục đích tạo cho sinh viên môi trường giáo dục toàn diện thông qua các chương trình học tiên tiến cho ngành kỹ thuật cơ điện tử, BM Cơ điện tử luôn tiên phong áp dụng sáng tạo các phương pháp đào tạo theo mô hình CDIO cho sinh viên của ngành.

Nguồn: Thy Huyền (TT HTSV & VL)