Hội thảo Doanh nghiệp và Tân kỹ sư – 20/6/2017

Sáng 20/6 tại sân B11 trường ĐH Bách Khoa đã diễn ra Hội thảo Doanh Nghiệp và Tân Kỹ Sư lần 6 năm 2017. Đây là hội thảo do Khoa Cơ khí tổ chức nhằm tạo cầu nối giữa doanh nghiệp, nhà trường và tân kỹ sư của trường.

Toàn cảnh buổi gặp gỡ doanh nghiệp và Tân kỹ sư lần 6 năm 2017 tại sân B11

Tham dự hội thảo lần này, có trên 45 doanh nghiệp đến từ các nước: Mỹ, Pháp, Thụy Sĩ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Hongkong, Việt Nam… đã đăng ký tham gia. Hội thảo cũng thu hút trên 300 Tân kỹ sư, kỹ sư các ngành tại trường cũng như khu vực TP. HCM.

ThS. Trần Đại Nguyên – Phó trưởng khoa Cơ khí giới thiệu các doanh nghiệp và vị trí tuyển dụng tại hội thảo

Tại hội thảo lần này, Khoa đã bố trí nhiều hoạt động thiết thực như: giới thiệu về trường và các hoạt động chào mừng 60 năm thành lập trường, báo cáo về áp dụng phương pháp tiếp cận CDIO đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp, gặp gỡ, trao đổi và khảo sát doanh nghiệp về mô hình đào tạo tại Khoa Cơ Khí, khảo sát Tân Kỹ Sư và Kỹ Sư,… Cũng trong dịp này, công ty Nidec Tosok trao học bổng đợt 1 cho 5 sinh viên của khoa với tổng giá trị lên đến 84 triệu đồng.

Các Tân kỹ sư đã đăng ký phỏng vấn trực tiếp với công ty

Không khí sôi động tại hội thảo gặp gỡ doanh nghiệp và Tân kỹ sư lần 6 năm 2017

Được biết, để tạo cơ hội gặp gỡ giữa 3 bên: nhà trường, doanh nghiệp, tân kỹ sư; Khoa Cơ khí tổ chức hội thảo gặp gỡ Doanh nghiệp 2 lần/năm vào thời điểm các sinh viên vừa bảo vệ xong luận văn tốt nghiệp để chính thức trở thành Tân Kỹ Sư. Qua đó, nhiều Tân kỹ sư đã tìm được việc làm ngay tại hội thảo cũng như tìm hiểu thực tế hơn công việc yêu thích, gặp gỡ lãnh đạo của công ty; từ đó, trang bị các kỹ năng cần thiết của bản thân trong quá trình tìm việc.

Tân Kỹ Sư

Nguồn: Thy Huyền (TT HTSV & VL)