Khoa Cơ khí tham dự Ngày hội Công nghệ – Tư vấn tuyển sinh năm 2016 và Hội thảo định hướng hợp tác nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ tỉnh Sóc Trăng 2016 – 2020

Ngày Chủ nhật 27/3/2016, đoàn cán bộ Khoa Cơ Khí đã cùng với Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên tham dự “NGÀY HỘI CÔNG NGHỆ – TƯ VẤN TUYỂN SINH NĂM 2016” do Sở Khoa học và Công nghệ Sóc Trăng tổ chức tại Trường Trung học Phổ thông Thành phố Sóc Trăng.

Gian hàng của Trường đã thu hút đông đảo các em học sinh đến từ các trường phổ thông trong tỉnh. Tại đây, các em đã được tư vấn tận tình về các ngành học và những vấn đề liên quan đến tuyển sinh và đào tạo tại trường và khoa. Đặc biệt, các em học sinh rất quan tâm đến các mô hình sáng tạo trong Ngày hội Kỹ thuật được các thầy của Khoa Cơ Khí giới thiệu và trình diễn tại gian hàng như: Robot Clean House, váy yếm biến hóa,…

Theo Ban Tổ Chức, đã có hơn 800 em học sinh đến tham dự Ngày hội. Tuy nhiên, nhiều thầy cô giáo đến từ các trường phổ thông đã góp ý với Ban Tổ Chức tỉnh: Cần rút kinh nghiệm cải thiện khâu truyền thông quảng bá, vì các học sinh của trường sẽ đến tham dự đông đảo hơn rất nhiều nếu được biết có sự tham gia của Trường Đại học Bách Khoa.

Buổi chiều cùng ngày, đoàn công tác Khoa Cơ Khí đã tham dự “HỘI THẢO ĐỊNH HƯỚNG HỢP TÁC NGHIÊN CỨU ỨNG DỤNG KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH SÓC TRĂNG 2016 – 2020” theo lời mời của Sở Khoa học và Công nghệ Sóc Trăng.

Phát biểu tại hội thảo, bà Vũ Thị Hiếu Đông, giám đốc Sở, cho biết: Hiện nay, Sóc Trăng cùng với Đồng bằng Sông Cửu Long là một vùng rất trũng về khoa học và công nghệ. Những năm qua số lượng đề tài ứng dụng chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển của tỉnh, nhất là các đề tài thuộc lĩnh vực cơ khí – tự động hóa.

Ghi nhận những ý kiến đóng góp từ đoàn công tác của Khoa Cơ Khí, lãnh đạo tỉnh đã đề nghị Trường Đại học Bách Khoa cùng với các đơn vị trong và ngoài tỉnh phối hợp xây dựng các chương trình KHCN, trong đó có chương trình Cơ Khí – Tự động hóa, xác định nhiệm vụ đến 2020 và tầm nhìn đến 2030 để phục vụ thiết thực cho sự phát triển của tỉnh Sóc Trăng trong thời gian sắp tới.