SINH VIÊN KHOA CƠ KHÍ ĐẠT GIẢI CAO TẠI CUỘC THI SÁNG TẠO TRẺ GIAO THÔNG XANH 2020

Cuộc thi Sáng tạo trẻ Giao thông xanh lần 3 năm 2020, do Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Ban An toàn Giao thông TP. Hồ Chí Minh tổ chức, Trung tâm Phát triển Khoa học và công nghệ Trẻ là đơn vị thường trực.

Toàn cảnh cuộc thi

(Nguồn ảnh: HTV)

Cuộc thi nhằm thúc đẩy tinh thần sáng tạo trong học sinh, sinh viên, đồng thời hỗ trợ phát triển và ươm tạo các ý tưởng thành giải pháp ứng dụng thực tế trong tương lai.

Triển khai từ ngày 3-7, Cuộc thi Sáng tạo trẻ “Giao thông xanh” lần 3 đã có sự tham gia của 3.500 ý tưởng, sáng kiến. Cuộc thi nhằm khuyến khích, tạo cơ hội cho thanh thiếu niên học tập, nghiên cứu và ứng dụng kiến thức vào thực tế, từ đó tìm ra những ý tưởng, mô hình, giải pháp hay, thiết thực để góp phần giải quyết các vấn đề nóng của thành phố trong lĩnh vực giao thông, xây dựng TP.HCM thành đô thị thông minh, thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Ban tổ chức đã trao tổng cộng 4 giải nhất, 4 giải nhì, 4 giải 3 và 3 giải khuyến khích cho các ý tưởng, sản phẩm. Trong đó, sinh viên khoa Cơ Khí đã giành giải nhì tại cuộc thi, với sản phẩm “Thiết bị khởi chạy xe máy tích hợp kiểm tra nồng độ cồn và tin nhắn thông báo trạng thái” của nhóm sinh viên Trương Quý Phát, Kiều Trung Tín, Phan Trung Tính.

Đội thi đạt giải Nhì với sản phẩm “Thiết bị khởi chạy xe máy tích hợp kiểm tra nồng độ cồn và tin nhắn thông báo trạng thái”

Nguồn ảnh: Khoa Cơ Khí

Ngoài ra, Chu Thành Tùng, sinh viên khoa Cơ Khí, cũng đã tham gia nhóm dự thi sản phẩm “Hệ thống trợ giúp lái xe an toàn”  của Trường Đại học Kinh Tế TP. Hồ Chí Minh, cùng đạt giải Nhất cuộc thi.

Trao giải cho các đội thi

Nguồn ảnh: VNUHCM

Đây là một trong những kết quả đáng khích lệ của sinh viên Bách Khoa, một lần nữa thể hiện tinh thần chủ động nghiên cứu sáng tạo của sinh viên để tích cực phục vụ cho cộng đồng ngay trong thời gian học tập tại giảng đường đại học.