PGS. TS. NGÔ HÀ QUANG THỊNH

PGS. TS. NGÔ HÀ QUANG THỊNH

Chức vụ: Giảng viên

Địa chỉ làm việc: Phòng 210, B11, khoa Cơ khí, Trường Đại học Bách khoa, 268 Lý Thường Kiệt, Phường Diên Hồng, TP. HCM

Email: nhqthinh@hcmut.edu.vn

Bộ môn: Cơ điện tử

QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO

  • 2005-2009: Kỹ sư tại Trường Đại học Bách khoa – Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh
  • 2010-2012: Thạc sĩ tại Trường Đại học Dong-Eui, Busan, Hàn quốc
  • 2015-2019: Tiến sĩ tại Trường Đại học Dong-Eui, Busan, Hàn quốc
  • 2022 : Được bổ nhiệm PGS tại Trường Đại học Bách khoa – Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh
CÁC MÔN HỌC THAM GIA GIẢNG DẠY

  • Hệ tuyến tính và điều khiển (sau đại học)
  • Hệ thống điều khiển hiện đại (sau đại học)
  • Kỹ thuật điều khiển tự động
  • Trang bị điện-điện tử
  • Hệ thống thời gian thực
  • Thực tập tốt nghiệp
  • Hướng dẫn luận văn tốt nghiệp
HƯỚNG NGHIÊN CỨU CHÍNH

  • Hướng nghiên cứu 1: Học sâu tăng cường (Deep Reinforcement Learning), Mô hình ngôn ngữ lớn (Large Language Model), Mô hình Markov hỗ trợ ra quyết định (Markov Decision Process), Thao tác robot thông minh (Intelligent manipulation).
  • Hướng nghiên cứu 2: Gia công bồi đắp (Additive Manufacturing), In 3D kim loại (Metal 3D Printing), Ứng dụng CFD (Computational Fluid Dynamics) trong truyền nhiệt, Kim loại bán rắn (Metal semi-solid state).
  • Hướng nghiên cứu 3: Song sinh kỹ thuật số trong logistics (Digital Twin in Logistics), Tự động hóa kho hàng (Warehouse Automation), Sản xuất bền vững (Sustainable manufacturing).
  • Hướng nghiên cứu 4: Hệ thống nhúng (Embedded system), Thiết kế mạch số (Digital circuit design), Vi mạch tích hợp các cổng lập trình được (Field-programmable gate array).
CÔNG TRÌNH KHOA HỌC TIÊU BIỂU

a. Bài báo khoa học

  • Phan, L. A. D., Phan, D. Q., Bui, T. T., Le, P. H., Tran, D. T., Lee, J. H., & Ngo, H. Q. T. (2025). Approaching Collaborative Manipulation by Pushing-Grasping Fusion. IEEE Access.
  • Ngo, H. Q. T., Nguyen, H., & Nguyen, T. P. (2023). Fenceless collision-free avoidance driven by visual computation for an intelligent cyber–physical system employing both single-and double-S trajectory. IEEE Transactions on Consumer Electronics69(3), 622-639.
  • Nguyen, T. P., Nguyen, H., & Ngo, H. Q. T. (2024). Towards sustainable scheduling of a multi-automated guided vehicle system for collision avoidance. Computers and Electrical Engineering120, 109824.
  • Le, T. S., Nguyen, T. P., Nguyen, H., & Ngo, H. Q. T. (2023). Integrating both routing and scheduling into motion planner for multivehicle system. IEEE Canadian Journal of Electrical and Computer Engineering46(1), 56-68.
  • Phan, D. Q., & Ngo, H. Q. T. (2023). Implementation of multiple controllers for context-inspired collaboration between human and robot by integrating the uni-axial motion and real-time operating system. Internet of Things22, 100788.
  • Nguyen, T. P., Nguyen, H., & Ngo, H. Q. T. (2024). Developing and evaluating the context-aware performance of synchronization control in the real-time network protocol for the connected vehicle. Mobile Networks and Applications29(4), 1273-1294.

b. Giáo trình, tài liệu tham khảo

c. Đề tài, dự án tiêu biểu

  • Phát triển và ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào quá trình tương tác giữa người và robot nhằm nâng cao năng suất và bảo đảm an toàn lao động, Đề tài nghiên cứu khoa học cấp ĐHQG – loại B, 2023.
  • Nghiên cứu công nghệ và chế tạo thiết bị gia công kênh giải nhiệt dạng 3D cho khuôn phun ép nhựa, Đề tài nghiên cứu khoa học cấp Sở, 2025.

 

[Rich_Web_Slider id="1"]