NGÀY HỘI KỸ THUẬT KHOA CƠ KHÍ – 2020

Sáng 28/12, sinh viên khoa Cơ Khí cùng đông đảo toàn trường đã háo hức tham dự Ngày hội Kỹ thuật. Đây là sự kiện giúp sinh viên năm nhất có cái nhìn toàn diện về ngành nghề mình đang theo học cũng như sinh viên khóa trước cùng trải nghiệm thực tế. Đồng thời, qua Ngày hội cũng là dịp để doanh nghiệp tìm hiểu và đặt hàng đối với các sản phẩm được trưng bày.

Ngày hội Kĩ thuật lần X, được tài trợ bởi các nhà tài trợ vàng là Công ty TNHH Cơ điện Đồng Quang và Công ty cổ phần Xây dựng Coteccons, đã thu hút đông đảo sinh viên tham gia. Tại ngày hội, hơn 130 đội nhóm sinh viên đã trưng bày các mô hình, những sản phẩm, công trình nghiên cứu . Các nhóm xuất sắc được chọn sẽ thuyết trình về sản phẩm để giảng viên đánh giá, xếp hạng và trao giải thưởng. Ban Giám Khảo đánh giá cao khả năng sáng tạo và năng động của các bạn sinh viên ngay từ năm thứ nhất. Các sản phẩm được các bạn mang dự thi rất đa dạng, ý nghĩa, đảm bảo chất lượng cũng như tính thẩm mĩ cao.

Ngày hội kỹ thuật được Khoa Cơ khí tổ chức lần đầu tiên vào năm 2001, đến nay là lần thứ X và được triển khai rộng trên quy mô toàn trường. Song song đó, các hoạt động của ngày hội sẽ được kết nối với hoạt động của Trung tâm Ươm tạo Doanh nghiệp Công nghệ nhằm ươm tạo và thương mại hóa các ý tưởng, sản phẩm nghiên cứu khoa học của sinh viên.

Ngày hội kỹ thuật là một phần của mô hình đào tạo theo nguyên lý CDIO (Conceive – hình thành ý tưởng; Design – thiết kế; Implement – triển khai; Operate – vận hành. Trong năm đầu tiên,sinh viên được học môn Nhập môn về kỹ thuật, trong đó chú trọng vận dụng nguyên lý CDIO ở cấp độ đơn giản. Ở những năm sau, sinh viên sẽ có cơ hội nhìn lại thành quả của mình hôm nay để tiếp nối, điều chỉnh, nâng chất kỹ sư của mình chuẩn bị cho nghề nghiệp tương lai. Đây chính là sự cam kết của nhà trường về đảm bảo chất lượng đào tạo cho xã hội.

Các nhóm xuất sắc đã đoạt giải thưởng chung cuộc:

🥇 1 Giải nhất:

✔ Xe điều khiển công nghệ cao – Nhóm Lightning Pheonix

🥈 2 Giải nhì:

✔ Hệ thống điều khiển các thiết bị trong nhà – Nhóm BKU Cơ Khí

✔  Hệ thống phơi đồ trong nhà sử dụng năng lượng mặt trời – Nhóm Cừu Đen

🥉 4 Giải ba:

✔  Thiết bị cảnh báo trong smartphone – Nhóm SEVEN JOBS

✔  Gậy vệ sinh đa năng – Nhóm CK19CK10-TCT

✔  Gậy dẫn đường cho người khiếm thị – Nhóm HN-BP

✔  Máy lật sách – Nhóm Mũ Đen

🎖 3 Giải tư:

✔  Đèn điều khiển bằng giọng nói – Nhóm #8-502

✔  Xe dọn vật cản – Nhóm The Lite Ants

✔  Air Water – Nhóm CC02/Nhóm 2

🎁 6 Giải khuyến khích:

✔  Sách vải Kiddy – Nhóm 20191_ME1001_L09

✔  Đèn bàn thông minh – Nhóm CK19DM2/2

✔  Máy bán hàng tự động – Nhóm CK19CK16/KIẾN TẠO XANH

✔  Thiết bị đo nhịp tim – Nhóm CK19CK04 Nhóm I4

✔  Đèn pin quay tay – Nhóm CK19DM2/4

✔  Máy phát điện minh – Nhóm CK19CK05-06/HK3T

 

Các Thầy Cô tham gia Ngày hội Kỹ thuật 2020

Tặng hoa cảm ơn nhà tài trợ vàng

Nhiều mô hình có giá trị sáng tạo cao trong Ngày hội

 

Trao giải cho các đội thi xuất sắc