HỘI THẢO GẶP GỠ DOANH NGHIỆP VÀ TÂN KỸ SƯ LẦN X NĂM 2019

Chiều 10/01 tại B11, Khoa Cơ khí trường ĐH Bách khoa kết hợp với các doanh nghiệp tổ chức hội thảo gặp gỡ doanh nghiệp các tân kỹ sư, kỹ sư và sinh viên sắp tốt nghiệp để tìm hiểu doanh nghiệp, phỏng vấn tuyển dụng và thực tập.

Thầy Trần Đại Nguyên – Phó trưởng khoa Cơ khí phát biểu tại hội thảo

Trong sự kiện này, các doanh nghiệp có yêu cầu tiếp nhận kỹ sư, tân kỹ sư đến làm việc, cũng như các sinh viên có yêu cầu thực tập.  Hội thảo cũng thu hút trên 150 Tân kỹ sư, kỹ sư các ngành của trường ĐH Bách khoa.

Hội thảo thu hút các doanh nghiệp lớn và đông đảo sinh viên tham gia

Các doanh nghiệp tham dự hội thảo lần này, gồm các công ty lớn như: Tập đoàn Kim Tín, Tập đoàn Ajinomoto  (Nhật Bản), Công ty Churisu (Nhật Bản), Công ty Makino (Nhật Bản)… Yêu cầu về chuyên môn từ các nhà tuyển dụng rất đa dạng: Cơ Khí, Xây dựng, Điện – Điện Tử, Kỹ thuật Hóa học, Kỹ thuật Giao thông, Công nghệ Vật liệu, Quản lý Công nghiệp,…

Sau hội thảo, các công ty cũng đặt bàn tuyển dụng trực tiếp và tiếp nhận nhiều hồ sơ đăng ký dự tuyển

Sau hội thảo, các công ty cũng đặt bàn tuyển dụng trực tiếp và tiếp nhận nhiều hồ sơ đăng ký dự tuyển. Với các hồ sơ đạt yêu cầu tuyển dụng, các ứng viên này sẽ được mời tham dự các vòng phỏng vấn tiếp theo.

Tham dự hội thảo, nhiều Tân kỹ sư đã tìm được việc làm ngay tại hội thảo

Hàng năm, nhằm tạo cơ hội gặp gỡ giữa 3 bên: nhà trường, doanh nghiệp, tân kỹ sư; Khoa Cơ khí tổ chức hội thảo gặp gỡ Doanh nghiệp 2 lần/năm vào thời điểm các sinh viên vừa bảo vệ xong luận văn tốt nghiệp để chính thức trở thành Tân Kỹ sư. Qua đó, nhiều Tân kỹ sư đã tìm được việc làm ngay tại hội thảo cũng như tìm hiểu thực tế hơn công việc yêu thích, gặp gỡ lãnh đạo của công ty; từ đó, trang bị các kỹ năng cần thiết của bản thân trong quá trình tìm việc.

Thy Huyền (TT HTSV & VL)

==============================================================

Các ứng viên có thể tiếp tục xem thông tin tuyển dụng sau sự kiện trên tại địa chỉ:

https://fme.hcmut.edu.vn/hop-tac/tuyen-dung