Lễ trao học bổng và Hướng nghiệp cho sinh viên ngành Kỹ thuật Nhiệt từ công ty TAIKISHA VIETNAM.

Vào sáng ngày thứ Bảy, 15/4/2023 tại Hội trường B4, trường Đại học Bách Khoa – Đại học Quốc gia Tp.HCM, Bộ môn Công nghệ Nhiệt lạnh – Khoa Cơ Khí đã kết hợp với Công ty TNHH Kỹ thuật Taikisha Việt Nam, tổ chức Lễ trao học bổng và Hướng nghiệp cho các em sinh viên đang theo học ngành Kỹ thuật Nhiệt. Buổi lễ đã thu hút sự tham gia của hơn 100 sinh viên cùng các Thầy Cô Bộ môn và đại diện của Công ty.

Lễ trao học bổng và Hướng nghiệp dành cho SV ngành Kỹ thuật Nhiệt từ công ty Taikisha Vietnam tại Hội trường B4.

Khai mạc buổi Lễ, Thầy Hà Anh Tùng – Chủ nhiệm Bộ môn Công nghệ Nhiệt lạnh đã có đôi lời phát biểu cám ơn sự đồng hành, gắn bó trong suốt thời gian qua của công ty Taikisha Vietnam, một trong những công ty lớn chuyên thi công các hệ thống điều hòa không khí, điện, nước, phòng sạch… với vốn đầu tư 100% từ Nhật Bản. Riêng trong năm 2023, công ty Taikisha đã quyết định hỗ trợ 10 suất học bổng tổng trị giá 50 triệu đồng cho sinh viên ngành Kỹ thuật Nhiệt. Bên cạnh đó, công ty cũng đang xem xét trang bị cho Bộ môn thêm một số máy móc, thiết bị phục vụ thực hành – thí nghiệm để tạo điều kiện cho các em sinh viên được trải nghiệm nhiều hơn các kiến thức thực tế.

 

Hình 2: Phát biểu từ Ông Nguyễn Văn Cường – Giám đốc khu vực của công ty Taikisha Vietnam và Thầy Hà Anh Tùng – Chủ nhiệm Bộ môn Công nghệ Nhiệt lạnh

Hình 3: Trong đợt 1 này, đại diện công ty Taikisha và Bộ môn đã trao các phần học bổng trị giá 5.000.000 VNĐ/suất cho 6 sinh viên có thành tích học tập tốt.

Tiếp sau Lễ trao học bổng đợt 1 trị giá 30 triệu cho những em sinh viên có thành tích học tập tốt của Bộ môn, anh Nguyễn Văn Cường (GĐ khu vực), anh Nguyễn Cao Hoành (GĐ khối xây dựng) và chị Tống Thị Thu Minh (Trưởng phòng nhân sự) đã có những chia sẻ thiết thực về các kinh nghiệm thực tế và đặc thù môi trường làm việc trong một công ty lớn của Nhật ra sao. Bên cạnh các kiến thức chuyên ngành, những câu hỏi về hướng nghiệp, thực tập, tuyển dụng, các ưu đãi… khi làm việc tại công ty Taikisha cũng được khá nhiều bạn sinh viên quan tâm và nhiệt tình giơ tay đặt câu hỏi.

 

Hình 4: Lời cám ơn từ em Uyên Vy, đại diện cho các SV nhận học bổng và phần Hỏi – Đáp giữa các em SV và Doanh nghiệp.

 


Hình 5: Tiết mục văn nghệ của CLB âm nhạc MAC

Xen giữa chương trình là 2 tiết mục biểu diễn văn nghệ sôi động từ Câu lạc bộ MAC, đây là CLB âm nhạc xuất thân từ các sinh viên Bộ môn Công nghệ Nhiệt lạnh và hiện nay đã phát triển, lớn mạnh dần thành một trong những CLB âm nhạc hàng đầu của trường Đại học Bách Khoa Tp.HCM. Sau gần 3 tiếng đồng hồ, chương trình buổi Lễ trao học bổng kết hợp Hướng nghiệp, trao đổi kinh nghiệm thực tế giữa công ty Taikisha và các em SV ngành Kỹ thuật Nhiệt đã khép lại thật vui với phần chụp hình kỷ niệm giữa các anh chị đại diện doanh nghiệp, Thầy cô Bộ môn và các bạn sinh viên.

 


Hình 6: Chụp hình kỷ niệm giữa Công ty và các Thầy cô Bộ môn


Hình 7: Buổi lễ kết thúc với phần chụp hình chung đầy khí thế của Doanh nghiệp, Thầy Cô Bộ môn và các em sinh viên.

Thông qua buổi Lễ trao học bổng và Hướng nghiệp này, sinh viên Bộ môn đã được giao lưu, tiếp xúc, học hỏi thêm nhiều kiến thức thực tế hữu ích từ các anh chị quản lý cấp cao của công ty Taikisha. Bộ môn cùng các em sinh viên chân thành cám ơn công ty Taikisha đã cùng đồng hành với Bộ môn suốt những năm qua và rất mong rằng mối quan hệ hợp tác tốt đẹp này sẽ tiếp tục duy trì trong thời gian tới. Xin chúc công ty nhiều thành công trong công việc và hẹn gặp lại Quí công ty vào đợt trao học bổng và hội thảo lần 2, dự kiến sẽ tổ chức vào tháng 10 năm 2023 này.
— Bộ môn Công nghệ Nhiệt lạnh, Khoa Cơ Khí, Trường ĐHBK – ĐHQG Tp.HCM —-