CHUỖI SỰ KIỆN CỰU SINH VIÊN CƠ KHÍ BÁCH KHOA SÁNG 30/6/2022

Sáng 30/6/2022, Khoa Cơ khí trường ĐH Bách khoa đã tổ chức Lễ tiếp nhận tài trợ, với các thiết bị dụng cụ từ công ty TNHH CSPS Việt Nam do ông Trần Thanh Chung, cựu sinh viên khoa Cơ khí khóa 2002, làm Giám đốc. Gói tài trợ gồm các thiết bị chuyên dụng gồm: 12 tủ dụng cụ CSPS 9102, 04 tủ dụng cụ CSPS 7603, 5 tủ dụng cụ đồ nghề CSPS 7605, 1 tủ dụng cụ CSPS 10416, 1 xe đẩy hàng đa năng 04 bánh CSPS 10416.
PGS.TS Nguyễn Hữu Lộc – Trưởng khoa Cơ khí đã gửi lời cảm ơn đến ông Trần Thanh Chung và công ty TNHH CSPS Việt Nam đã hỗ trợ cho khoa những thiết bị hữu ích nhằm phục vụ cho công tác học tập, nghiên cứu của sinh viên, giảng viên. Các thiết bị này được dùng trang bị tại xưởng C1 dùng trong việc thực hành, thí nghiệm tại Xưởng.
Cũng trong buổi sáng cùng ngày, Khoa Cơ khí kết hợp với Ban đại diện Cộng đồng Cựu sinh viên Cơ Khí đã trao 26 suất học bổng (5 triệu/suất) cho sinh viên các khoa: Cơ khí (20 suất), Giao thông (4 suất), Trung tâm Đào tạo Bảo dưỡng Công nghiệp (2 suất). Đây là lần thứ 2, sinh viên trường ĐH Bách khoa đã được nhận học bổng từ nguồn quỹ cựu sinh viên của khoa (lần 1 đã trao 25 suất vào 31/3/2022).
Sau phần nghi lễ là báo cáo chuyên đề “bảo dưỡng ô tô”. Đặc biệt trong đó có nội dung bảo trì và thay nhớt Motul miễn phí cho ô tô, xe máy.
Nhằm đẩy mạnh việc kết nối để phát triển, vào sáng thứ 5 hàng tuần, Khoa Cơ khí kết hợp với Ban đại diện Cộng đồng Cựu sinh viên khoa tổ chức chương trình họp mặt, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm… nhằm giao lưu, kết nối giữa các thế hệ cựu sinh viên, giữa các cựu sinh viên với nhà trường, khoa Cơ Khí và các sinh viên đang học tập tại khoa. Cũng từ hoạt động này, các cựu sinh viên đã đóng góp để xây dựng nguồn quỹ cho các hoạt động tài trợ sửa chữa, nâng cấp Xưởng C1; hỗ trợ học bổng cho các sinh viên xuất sắc, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Từ đây, đã có nhiều ý tưởng phát triển hoạt động cựu sinh viên, để khẳng định tinh thần đồng hành, sát cánh trong các hoạt động của nhà trường, đặc biệt là kỷ niệm 65 năm thành lập trường sắp tới.

Nguồn: Cổng thông tin Bách Khoa

PGS.TS. Nguyễn Hữu Lộc, trưởng khoa Cơ Khí, phát biểu khai mạc chuỗi sự kiện

Ông Trần Thanh Chung, cựu sinh viên Cơ khí K2002, Giám đốc công ty CSPS, phát biểu tại sự kiện

Trao biếu trưng tài trợ thiết bị dụng cụ từ công ty CSPS

 

Chụp ảnh lưu niệm tại xưởng C1

Lễ tiếp nhận tài trợ thiết bị dụng cụ từ công ty CSPS

Trao biểu trưng tài trợ học bổng cựu sinh viên

Trao học bổng cựu sinh viên 

Báo cáo chuyên đề “Bảo dưỡng ô tô”

Giới thiệu về giải pháp dầu nhớt cho đông cơ xăng

Bảo trì, thay nhớt miễn phí tại sự kiện

Chụp ảnh lưu niệm