CÁN BỘ VÀ SINH VIÊN KHOA CƠ KHÍ THAM GIA FSC TOUR 2019

Nhằm tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội học tập, tìm hiểu về môi trường làm việc thực tế trước khi ra trường, ngày 27/3/2019, Tập đoàn Kim Tín đã phối hợp với Khoa Cơ Khí, Trường Đại học Bách khoa tổ chức FSC Tour, tham quan Nhà máy ván MDF thuộc công ty FSC.

Đoàn tham quan có các thầy cô Khoa Cơ Khí cùng gần 30 sinh viên năm cuối, đặc biệt những sinh viên năm thứ nhất thuộc các đội thi đạt giải nhất, nhì trong Ngày hội Kỹ thuật đầu năm 2019 vừa qua cũng đã được đặc cách tham dự.

Là một thành viên của tập đoàn Kim Tín, công ty FSC Việt Nam có diện tích hơn 20 ha tại KCN Nam Đồng Phú, Bình Phước, chuyên sản xuất ván MDF với công suất 400.000m3/năm với dây chuyền công nghệ hiện đang trong top 10 hệ thống hiện đại nhất thế giới.

Tại buổi tham quan, các bạn sinh viên đã rất hào hứng khi lần đầu nhìn thấy những sản phẩm ván đạt chuẩn quốc tế, thân thiện với môi trường, được sản xuất bằng dây chuyền ép nóng thế hệ thứ 8 đến từ nhà sản xuất Siempelkamp – một trong những hãng máy ép uy tín hàng đầu thế giới. Đoàn tham quan đã được tiếp cận trực tiếp toàn bộ dây chuyền sản xuất từ nguyên phụ liệu đến sản phẩm cuối cùng.

Cùng với việc tham quan, các bạn sinh viên còn được lắng nghe những chia sẻ từ anh Hoàng Văn Thùy, Phó Giám đốc Công ty FSC Việt Nam – cựu sinh viên khoa Cơ Khí, trường Đại học Bách khoa. Đó là câu chuyện về sự kiên trì, lao động không ngừng của những thành viên đang làm việc tại FSC xuất thân từ ngôi trường danh giá này. Tại FSC cũng như Kim Tín nói chung, có một đội ngũ hùng hậu các kỹ sư – cựu sinh viên Cơ Khí Bách Khoa đang làm việc đầy năng động và tích cực, đồng thời sẵn sàng hết lòng dìu dắt các lớp đàn em để mau chóng trưởng thành và hội nhập.

Các bạn sinh viên rất hào hứng để giao lưu, đặt ra nhiều câu hỏi định hướng nghề nghiệp và bảy tỏ mong muốn được làm việc tại nhà máy ván quy mô top 10 thế giới này sau khi ra trường.

Đoàn tham quan cũng đã tham quan khu nhà ở cao cấp dành cho nhân viên của FSC. Tại đây, nội thất mỗi nhà đều được trang bị sẵn những trang thiết bị thiết yếu: TV, máy giặt, giường, tủ ,… cùng môi trường an ninh, trong lành và yên tĩnh.

Thông qua Tour FSC này, Tập đoàn Kim Tín hy vọng các bạn sinh viên sắp ra trường sẽ có cái nhìn tổng quát hơn về môi trường làm việc trong tương lai cũng như tạo cơ hội để sinh viên có thể gia nhập, trở thành thành viên của đại gia đình Kim Tín trong tương lai.

Nguồn: Phan Ngọc Minh Diễm (Kim Tín)

Trước giờ xuất phát, tại cổng trường Đại học Bách Khoa

 

Tham quan dây chuyền sản xuất

Hệ thống hiện đại của Siempelkamp

Anh Hoàng Văn Thùy, PGĐ FSC VN, cựu SV khoa Cơ Khí, giao lưu với đoàn tham quan

 

Sinh viên thảo luận sôi nổi

Tặng quà và chụp ảnh lưu niệm