HỘI THẢO GẶP GỠ TÂN KỸ SƯ VÀ DOANH NGHIỆP LẦN THỨ IX 22/6/2018 – CUNG CẤP NGUỒN NHÂN LỰC CHẤT LƯỢNG CAO CHO DOANH NGHIỆP

Trong bối cảnh hàng loạt lao động sau khi được tuyển dụng phải đào tạo lại, nhiều doanh nghiệp đã đến ĐH Bách Khoa để tiếp xúc với sinh viên nhằm tìm kiếm nguồn lao động chất lượng cao tại Ngày hội “Gặp gỡ tân kỹ sư và doanh nghiệp” do Khoa Cơ Khí tổ chức sáng nay 22/6.

Hội thảo “Gặp gỡ tân kỹ sư và doanh nghiệp” lần thứ 9 tại Khoa Cơ Khí

Tham gia chương trình lần này, có trên 30 doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia như: Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Anh, Malyasia… và trên 300 tân kỹ sư, kỹ sư của ĐHBK và các trường ĐH kỹ thuật công nghệ tại khu vực TP. HCM đăng ký tham gia. Trong sự kiện này, các doanh nghiệp có yêu cầu tiếp nhận kỹ sư, tân kỹ sư đến làm việc, cũng như các sinh viên chưa tốt nghiệp đến thực tập.

Dịp này, tập đoàn Kim Tín cũng đã tài trợ cho Khoa Cơ khí một số thiết bị dùng trong cơ khí như: que hàn, dây hàn, máy hàn Crown…

Nhân dịp này, tập đoàn Kim Tín cũng đã tài trợ cho Khoa Cơ khí một số thiết bị dùng trong cơ khí như: que hàn, dây hàn, máy hàn Crown… Đây là các thiết bị cần thiết giúp sinh viên có thể thực tập việc chế tác cơ khí trong thời gian học tại trường.

PGS.TS Nguyễn Hữu Lộc – Trưởng khoa Cơ Khí giới thiệu về khoa tại hội thảo

Song song với việc đặt bàn tuyển dụng, BTC chương trình cũng thiết kế hội thảo để gặp gỡ đại diện doanh nghiệp nhằm tìm hiểu  xu hướng tuyển dụng nguồn nhân lực trong thời gian tới. Đây cùng là một trong những phương án giúp khoa có thể kịp thời điều chỉnh chương trình đào tạo theo nhu cầu xã hội.

Song song với hội thảo, BTC cũng thiết kế không gian để các doanh nghiệp đặt bàn tuyển dụng trực tiếp

Để thu hút sinh viên đăng ký tuyển dụng, các công ty còn giới thiệu công nghệ mới trong Ngày hội

Theo đó, mỗi năm 2 lần, vào dịp sinh viên tốt nghiệp, Khoa Cơ Khí đều tổ chức ngày hội để giúp các em tìm được việc làm tốt, đúng chuyên môn ngay khi mới ra trường. Doanh nghiệp và ứng viên tham gia chương trình hoàn toàn miễn phí, ngày hội là cầu nối giữa sinh viên và nhà tuyển dụng. Chương trình không chỉ đem lại nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên ngay sau tốt nghiệp; giúp doanh nghiệp tiếp cận và tuyển dụng được nguồn nhân lực cao “tận gốc” mà còn giúp nhà trường tìm hiểu nguyện vọng của doanh nghiệp trong việc tuyển dụng lao động.

Chương trình đã đem lại nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên ngay sau tốt nghiệp…

…đồng thời, giúp doanh nghiệp tiếp cận và tuyển dụng được nguồn nhân lực cao “tận gốc”

Hội thảo “Gặp gỡ tân kỹ sư và doanh nghiệp” được tổ chức đến nay là lần thứ 9, đã trở thành thương hiệu riêng của khoa Cơ Khí. Sự kiện luôn nhận được sự quan tâm hưởng ứng nhiệt tình từ các doanh nghiệp trong, ngoài nước và các tân kỹ sư, kỹ sư cùng các em sinh viên sắp tốt nghiệp tại ĐH Bách Khoa và nhiều trường ĐH uy tín khác.

Nguồn: Thy Huyền (TT HTSV & VL)