LỄ ĐÓN NHẬN CHỨNG NHẬN KẾT QUẢ KIỂM ĐỊNH CHO 08 CTĐT ĐẠT CHUẨN AQAS TRONG NĂM 2023

Vào ngày 04/12/2023 vừa qua, tổ chức kiểm định AQAS (Đức) chính thức ra quyết định công nhận đạt chuẩn kiểm định đối với 08 chương trình đào tạo (CTĐT) của khoa Cơ khí và khoa Điện – Điện tử , Trường Đại học Bách khoa.

Hôm nay 22/02/2024, đại diện AQAS và Nhà trường đã long trọng tổ chức Lễ đón nhận chứng nhận kết quả kiểm định cho 08 chương trình này. Trong đó, có 02 CTĐT đạt kiểm định “không điều kiện” gồm (1) Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng và (2) Chương trình tiên tiến Kỹ thuật Điện – Điện tử. 06 CTĐT còn lại gồm: Kỹ thuật Dệt; Công nghệ Dệt May; Logistics và Quản lý chuỗi Cung ứng (CT Dạy và Học bằng tiếng Anh); Kỹ thuật Điều khiển và Tự động hóa; Kỹ thuật Điện và Kỹ thuật Điện tử – Viễn thông.

Đến dự buổi lễ, về phía tổ chức AQAS có sự hiện diện của ThS. Vi Lê – Tư vấn viên. Đại diện Trường Đại học Bách khoa có PGS. TS. Trần Thiên Phúc – Phó Hiệu trưởng cùng lãnh đạo các khoa/trung tâm, phòng, bộ môn và các giảng viên, chuyên viên của trường.

Trong giai đoạn 2021 – 2025, với triết lý giáo dục “Khai phóng – Tiên phong – Sáng tạo” và mục tiêu chiến lược Quốc tế hóa giáo dục Đại học, Trường Đại học Bách khoa luôn chủ động và tích cực tham gia kiểm định của các tổ chức kiểm định quốc tế như ASIIN, AQAS và FIBAA,… Với bộ tiêu chuẩn AQAS, Trường Đại học Bách khoa được xem là trường Đại học đầu tiên trong khối ĐHQG-HCM và trong cả nước tham gia kiểm định và đạt chứng nhận sau khi Bộ GD&ĐT phê duyệt cho phép AQAS hoạt động tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS. TS. Trần Thiên Phúc khẳng định trong tiến trình quốc tế hóa của Trường Đại học Bách khoa, kiểm định chất lượng đóng vai trò rất quan trọng. Thông qua kiểm định, Nhà trường có cơ sở để cải tiến và nâng cấp các CTĐT. Đặc biệt, các thành tích kiểm định cũng thể hiện cam kết về chất lượng đào tạo và trách nhiệm của Nhà trường đối với người học và gia đình người học, đơn vị sử dụng lao động và đối với xã hội.

PGS. TS. Trần Thiên Phúc đã gửi lời cảm ơn và đánh giá cao nỗ lực của các thầy cô và tổ công tác trong suốt quá trình kiểm định, đồng thời nhắn nhủ các thầy cô tiếp tục kiên trì với hoạt động kiểm định để có thể góp phần nâng cao vị thế của nhà trường và phục vụ cộng đồng ở mức tối đa.

Đại diện cho AQAS, ThS. Vi Lê cho biết trong thời gian thực hiện kiểm định, Nhà trường và các thầy cô đã cho thấy tinh thần chuyên nghiệp, nghiêm túc, thể hiện sự quyết liệt trong việc nâng cấp chất lượng đào tạo theo định hướng quốc tế của Nhà trường. ThS. Vi Lê mong rằng tổ công tác sẽ tiếp tục lắng nghe góp ý của ban chuyên gia AQAS để ngày càng hoàn thiện CTĐT hơn nữa.

Như vậy tính đến thời điểm hiện tại toàn bộ các chương trình đào tạo bậc đại học của Khoa Cơ khí đã được kiểm định bởi các tổ chức uy tín thế giới là AUN-QA, CTI và AQAS.

Nguồn: hcmut.edu.vn