LỄ KỶ NIỆM 24 NĂM NGÀY THÀNH LẬP BỘ MÔN KỸ THUẬT HỆ THỐNG CÔNG NGHIỆP (01/04/1999 – 01/04/2023)

Trải qua 24 năm hình thành và phát triển, Bộ môn Kỹ thuật Hệ thống Công nghiệp (Industrial & Systems Engineering) khẳng định vị thế của mình trong đào tạo nguồn nhân lực Chất lượng cao, đóng góp và sự phát triển của đất nước. Thành quả này dựa trên sự gắn bó nồng ấm giữa Bộ môn, Doanh nghiệp, Cựu sinh viên, và Học viên, Sinh viên các thế hệ.

Hình 1. Sự hợp nhất giữa các thế hệ

Năm nay, 01/04/2023, Kỷ niệm 24 năm thành lập, một cột mốc đủ dài để các thế hệ ISE ngồi lại cùng nhau, ôn lại ký ức, định hướng phát triển tương lai. Với tên gọi: “Memory: Nhà là nơi”, Lễ kỷ niệm 24 năm thành lập Bộ môn Kỹ thuật Hệ thống Công nghiệp (01/04/1999 – 01/04/2023) hân hoan được tổ chức, chào đón sự tham gia, đoàn tụ, kết nối quý Thầy/Cô, Doanh nghiệp, và các khoá Học viên, Sinh viên.
Bộ môn KTHTCN – Khoa Cơ Khí, Trường Đại học Bách Khoa, ĐHQG – HCM hiện đang phụ trách quản lý đào tạo hai chương trình bậc Đại học
1. Ngành Kỹ thuật Hệ thống Công Nghiệp, đào tạo từ năm 1999, chương trình Tiếng Việt, chương trình KSTN và dự kiến đưa vào đào tạo chương trình giảng dạy bằng tiếng anh từ năm 2023.
2. Ngày Logistics và Quản lý Chuỗi cung ứng, đào tạo từ khoá 2017 – Khoá đầu tiên, chương trình Tiếng việt và chương trình đào tạo bằng tiếng Anh (Chất lượng cao) từ khoá K2020.
Và bậc cao học ngành Kỹ thuật công nghiệp, đào tạo Thạc sĩ hơn 20 khoá với rất nhiều học viên đến từ nhiều ngành, nhiều trường khác nhau.
Năm 2022, bộ môn tuyển sinh 30 học viên cao học ngành Kỹ thuật Công nghiệp, 260 sinh viên cho nhóm ngành KTHTCN và Logistics & Supply Chain Management, hiện là một trong những ngành có số lượng SV chọn đăng ký học và trúng tuyển đông nhất của trường.
Đã 24 năm trôi qua, cùng nhau, các thành viên gia đình ISE chung bước trên hành trình 24 năm đầy thú vị. Chúng ta luôn cảm kích sự tâm huyết đến từ quý Thầy/Cô từ ngày hình thành BM 01/04/1999 đến nay và trong tương lai sắp tới. Quý Thầy/Cô thu xếp về tham dự sự kiện truyền thống, quan trong bậc nhất của ngành.

Hình 2. Hình ảnh Thầy/Cô tham dự lễ kỷ niệm

Hành trình của Bộ môn sẽ ra sao nếu như không có cộng đồng ISERs hỗ trợ, tiếp sức cho BM mọi lúc, mọi nơi. Anh/Chị luôn hướng về BM, nơi mà mình gọi là Nhà. Sự gắn kết với nhiều doanh nghiệp là giá trị cốt lõi của ngành chúng ta. Anh/Em đã hỗ trợ rất nhiều trong nỗ lực hỗ trợ BM xây dựng mối gắn kết chân tình, bền vững với các công ty.

Hình 3. Cựu sinh viên cùng nhau về Nhà

Nhân dịp này, các em sinh viên nhận ra sự chân tình của các thế hệ đi trước luôn nghĩ về các em, luôn nghĩ về ngôi nhà ISE của chúng ta. Anh Nguyễn Long Quan (Cựu sinh viên Khoá 2000) cùng gia đình đã trao 08 suất học bổng trị giá 80 triệu cho sinh viên Khoá 2021. Anh Nguyễn Sỹ Đạt (cựu sinh viên Khoá 2010), giám đốc Công ty Apetechs đã tài trợ gói phần mềm Quản lý thu mua để hỗ trợ công tác giảng dạy, thực hành, giúp sinh viên làm quan với trải nghiệm thực tế.

Hình 4. Cựu sinh viên Nguyễn Long Quan và gia đình trao 08 suất học bổng cho sinh viên K2021

Hình 5. Tài trợ gói phần mềm từ cựu sinh viên Nguyễn Sỹ Đạt K2010

Gia đình ISE gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả, đến Anh/Em đã chung tay ủng hộ tổ chức buổi Lễ kỷ niệm 24 năm thành lập Bộ môn KTHTCN thật tình cảm, ấm áp, chân tình. Bộ môn luôn tin rằng, hành trình đến với tương lai sẽ luôn có sự đồng hành của tất cả.
Xin hẹn gặp lại trong Lễ kỷ niệm 25 năm, ¼ thế kỷ, thành lập Bộ môn (01/04/1999 – 01/04/2024).

Nguồn: Bộ môn Kỹ Thuật Hệ Thống Công Nghiệp