LỄ TỐT NGHIỆP KHOA CƠ KHÍ THÁNG 04/2024

Vào sáng thứ Sáu ngày 26/04/2024, tại Hội trường A5  trường Đại học Bách khoa – ĐHQG-HCM đã long trọng diễn ra lễ trao bằng tốt nghiệp cho 15 tân Thạc sĩ và 150 tân Kỹ sư và Cử nhân Khoa Cơ khí trong tổng số 238 sinh viên, học  viên nhận bằng tốt nghiệp đợt tháng 04/2024. Thay mặt Ban Chủ nhiệm Khoa Cơ khí, PGS. TS. Nguyễn Quốc Chí đã có đôi lời chúc mừng nồng nhiệt cũng như những lời dặn dò ân cần:

“Chào đón các Tân Thạc sĩ, Tân Kỹ sư, Tân Cử nhân vào ngôi nhà chung – Ngôi nhà Cơ khí Bách khoa Tp.HCM. Sự kiên trì, đam mê và tinh thần ham học hỏi của các em đã dẫn dắt các em đến đây. Các em đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách và thể hiện sự cố gắng không ngừng nghỉ. Chặng đường này không chỉ là sự kết thúc mà còn là một sự khởi đầu mới, mở ra những cơ hội và thách thức mới trong cuộc sống.Chúng ta không thể đạt được những thành công này mà không có sự hỗ trợ và hướng dẫn từ quý thầy cô giáo, quý phụ huynh, và những nhân viên ở nhà trường. Tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến những người đã đồng hành cùng chúng ta trên chặng đường này. Sự hỗ trợ, động viên, tình yêu thương, và sự tận tâm của quý vị là những điều quý giá giúp các em học viên và sinh viên có thể vững bước tiến về phía trước.

…Trong ít phút nữa, ở buổi Lễ Tốt nghiệp trang trọng này, những tấm bằng danh giá sẽ được trao cho các em cũng như đã được trao cho những thế hệ thế hệ kỹ sư cơ khí Bách Khoa TPHCM đã đóng góp không chỉ bằng trí tuệ và tài năng của họ trong việc thiết kế, chế tạo, và cải tiến máy móc, mà còn bằng sự cống hiến không ngừng nghỉ để thúc đẩy ngành công nghiệp và công nghệ phát triển, mang lại những giải pháp sáng tạo và bền vững cho xã hội. Kể từ hôm nay, các em chính thức trở thành những thạc sĩ, kỹ sư, cử nhân. Hãy nhớ rằng sự cống hiến và kiên trì của các em hôm nay sẽ là nền tảng vững chắc cho những bước tiến lớn của ngành công nghiệp và công nghệ của tổ quốc ngày mai. Mong các bạn sẽ tiếp tục học hỏi và phấn đấu để trở thành những chuyên gia giỏi trong lĩnh vực chuyên môn của mình…”

Buổi lễ diễn ra có sự tham dự của các doanh nghiệp, các anh chị cựu sinh viên, quý thầy cô lãnh đạo nhà trường, các thầy cô Khoa Cơ khí cùng các sinh viên Khoa Cơ khí và phụ huynh đến tham dự. Đặc biệt, trong buổi lễ tốt nghiệp đợt này các em được vinh hạnh nhận quyển sách trao tay “DẶM ĐƯỜNG TÔI ĐI” của tác giả Võ Quang Huệ với đôi lời gửi gắm tâm huyết mà ông đã chia sẻ đến sinh viên: ” Hãy mang tinh thần phụng sự, cốt lõi của niềm tin…. và tinh thần học hỏi suốt đời để bước vào đời bằng sự cống hiến không ngừng, bởi vì thế hệ của các em đang đối mặt với vô vàn những thử thách khó khăn vì sự đổi mới công nghệ 4.0, thời đại của AI…mà nếu không có niềm đam mê, học hỏi không ngừng và tình yêu thương…. thì các nhà khoa học sẽ không đủ kiên trì, bền bỉ để nghiên cứu ra những phát minh mới để giúp ích cho con người hay bác sĩ để cứu người…”

 

Trong không khí vui vẻ ngày tốt nghiệp, các bạn sinh viên đã  cảm nhận những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong khoảng thời gian học đại học của mình. Đặc biệt, đối với các bậc phụ huynh đây thực sự là những phút giây hạnh phúc nhất đối với gia đình, khi nhận được thư mời tốt nghiệp từ các bạn sinh viên; đánh dấu một chặng đường dài nhiều yêu thương và vất vả  mà cha mẹ đã đồng hành cùng con về đến đích.

Xin chúc mừng các Tân Thạc sĩ, Kỹ sư cùng các Tân Cử nhân Khoa Cơ khí đã tốt nghiệp đợt tháng 04/2024.