Tiếp đoàn lãnh đạo Hội Nghiên cứu Biên tập công trình Khoa học và Công nghệ VN (VASE) – 25/8/2023

Sáng 25/6/2023, đoàn lãnh đạo Hội Nghiên cứu Biên tập công trình Khoa học và Công nghệ VN (VASE) đã đến thăm, trao đổi giao lưu với ban chủ nhiệm khoa và trưởng các đơn vị tại Khoa Cơ Khí.

Hội Nghiên cứu Biên tập công trình Khoa học và Công nghệ VN (VASE), với đội ngũ các nhà khoa học đầu ngành, xuất sắc, là Hội mạnh và uy tín trên quy mô toàn quốc và quốc tế, có vai trò định hướng, từ đó nâng cao chất lượng nghiên cứu của các công trình khoa học và công nghệ Việt Nam.

Đoàn gồm có các thành viên:
GS. TSKH. NGND Bành Tiến Long (Chủ tịch Hội, nguyên Thứ trưởng Thường trực Bộ Giáo dục và Đào tạo)
GS. TS Đinh Văn Chiến (Phó Chủ tịch Hội kiêm Tổng Thư ký)
PGS. TS Nguyễn Thị Hồng Minh (Phó Chủ tịch Thường trực)
GS. TS Nguyễn Đức Toàn (Phó chủ tịch Hội )
PGS. TS Phan Văn Hiếu (Chánh văn phòng Hội)
PGS.TS Phạm Đức An (Phó Chánh văn phòng Hội)
PGS.TS. Mạc Thị Thoa (Phó Chánh văn phòng Hội)
TS Hoàng Văn Quý (Phó Chánh văn phòng Hội)
TS Nguyễn Thị Thu (Phó Chánh văn phòng Hội)

Thay mặt lãnh đạo khoa PGS.TS Nguyễn Hữu Lộc đã giới thiệu với đoàn về Khoa Cơ khí, đặc biệt trong lãnh vực Nghiên cứu khoa học và đào tạo… Đồng thời cung cấp thông tin cho đoàn về công tác công bố khoa học của Khoa Cơ khí: trong 2 năm gần đây hàng năm công bố trong khoảng từ 90 – 100 bài báo trong danh mục SCIE/Scopus.

GS. TSKH NGND Bành Tiến Long đã có nhiều ý kiến về công tác Hội, những kỷ niệm gắn bó với các Thầy Cô của 2 khoa Cơ khí Trường ĐH Bách khoa – ĐHQG HCM và Trường Cơ khí – Đại học Bách Khoa Hà Nội; về những hoạt động Hội VASE trong thời gian sắp tới. Đặc biệt, Hội nghị MMMS lần 4, năm 2024 sẽ được tổ chức tại Đà Nẵng.

Cũng trong buổi gặp gỡ, các nhà khoa học đôi bên đã trao đổi những ý kiến về hợp tác trong tương lai giữa Hội VASE và Khoa Cơ khí, trường Đại học Bách khoa – ĐHQG HCM, giữa 2 đơn vị Cơ khí hàng đầu cả nước