TƯNG BỪNG NGÀY HỘI KỸ THUẬT KHOA CƠ KHÍ – NĂM HỌC 2023-2024

Ngày 23/12/2023, tại sân B11 đã diễn ra lễ khai mạc Ngày hội Kỹ thuật trường Đại học Bách Khoa, Đại học Quốc gia Tp.HCM, và Ngày hội Kỹ thuật khoa Cơ Khí năm học 2023 – 2024.

PGS.TS. Trần Thiên Phúc, phó hiệu trưởng nhà trường, đã phát biểu chào mừng và đánh giá cao những nỗ lực và kết quả đạt được của khoa Cơ Khí, với vai trò tiên phong đón nhận mô hình đào tạo theo CDIO, mà Ngày hội kỹ thuật là một hoạt động trong đó.

Trong phát biểu khai mạc, PGS.TS. Bùi Trọng Hiếu, trưởng khoa Cơ Khí, đã thể hiện niềm tự hào khi khoa Cơ Khí được ĐHQG-HCM và trường Đại học Bách Khoa lựa chọn thí điểm triển khai mô hình đào tạo theo CDIO, từ đó khoa đã thí điểm thành công và nhân rộng cho toàn bộ 11 khoa trong trường, cũng như đón tiếp nhiều trường đại học trong và ngoài ĐHQG-HCM đến giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm. Trong đó có việc triển khai giảng dạy môn học Nhập môn Kỹ thuật ngay từ học kỳ đầu tiên cho các tân sinh viên được thỏa sức sáng tạo, để rồi kết tinh thành quả học tập vào những sản phẩm KHCN đầu tay để mang đến giới thiệu tại Ngày hội Kỹ thuật được tổ chức vào tháng 12 hàng năm.

Năm học 2023-2024, khoa Cơ Khí tổ chức Ngày hội kỹ thuật lần thứ 12, với sự tham gia của 866 sinh viên năm thứ nhất đến từ 14 lớp do 11 giảng viên khoa CK giảng dạy. Đây là những sinh viên đã thể hiện tinh thần và thái độ tích cực, chủ động, sáng tạo  dù chưa chính thức học tập các môn cơ sở cũng như các môn chuyên ngành.  

Các sinh viên được chia thành 141 nhóm thực hiện các đề tài, từ đó có 27 nhóm được đề cử vào vòng sơ kết. Vòng chung kết, với sự đánh giá chặt chẽ và nghiêm túc của 33 thành viên Ban Giám Khảo gồm các giảng viên khoa Cơ khí, các chuyên gia từ doanh nghiệp và cựu sinh viên, đã chọn ra và xếp hạng 15 nhóm xuất sắc nhận các giải thưởng chung cuộc từ các nhà tài trợ.

Ngày hội Kỹ thuật năm học 2023 – 2024 một lần nữa thể hiện vị trí tiên phong của khoa Cơ Khí, là một hoạt động nhiều ý nghĩa trong không khí sôi động của Ngày hội Kỹ thuật trên toàn trường vào những ngày chuẩn bị đón mừng năm mới 2024 đang đến rất gần.

CÁC ĐỘI THI XUẤT SẮC ĐẠT GIẢI THƯỞNG CHUNG CUỘC

=======================

PGS.TS. Trần Thiên Phúc, phó hiệu trưởng trường Đại học Bách Khoa, phát biểu chào mừng

PGS.TS Bùi Trọng Hiếu, trưởng khoa Cơ Khí, phát biểu khai mạc

Nhận biểu trưng từ nhà tài trợ Fujikura FIber Optics

Nhận biểu trưng từ nhà tài trợ Yumoto Vietnam

Nhận biểu trưng từ nhà tài trợ Nhất Tinh

Tặng hoa cám ơn các nhà tài trợ

Tặng hoa cảm ơn PGS.TS. Phạm Ngọc Tuấn đã đồng hành suốt toàn bộ 12 năm tổ chức Ngày hội Kỹ thuật 

PGS.TS Phạm Ngọc Tuấn, trưởng Ban Giám khảo, điều hành công tác chấm thi và trao thưởng

Anh Đỗ Phước Tống và anh Nguyển Thanh Tùng, cựu sinh viên, tham quan, trao đổi với các sinh viên

Một tổ giám khảo gồm thầy cô cùng các chuyên gia cựu sinh viên và doanh nghiệp

Sinh viên tranh luận học thuật sôi nổi với các đội đạt giải

Trao thưởng cho nhóm đề tài đạt giải Nhì: Phao cứu sinh tích hợp balo

Trao thưởng cho nhóm đề tài đạt giải Nhì: Máy phơi hạt thông minh

Trao thưởng cho nhóm đề tài đạt giải Nhất: Thùng rác thông minh

Chụp ảnh lưu niệm