CHUNG KẾT CUỘC THI ROBOT TOÀN NĂNG – MECHANICAL ENGINEERING ROBOT CONTEST (MERC 2021)

Cuộc thi Robot Toàn Năng – Mechanical Engineering Robot Contest (MERC 2021) được tổ chức bởi CLB Sáng tạo học thuật khoa Cơ Khí đã diễn ra vòng Chung Kết kịch tính vào sáng ngày 11/04/2021 tại sân B11 – Trường Đại học Bách Khoa cơ sở Lý Thường Kiệt.

MERC 2021 với chủ đề Kiến tạo thành phố thông minh, xuất phát ý tưởng từ việc xây dựng các công trình cơ sở vật chất ở khu đô thị sáng tạo phía đông còn gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là trong giai đoạn đại dịch Covid-19. Qua đó, cuộc thi thể hiện mong muốn đưa ra các giải pháp dùng Robot thay thế sức người lao động để góp phần đưa Việt Nam hội nhập với nền kinh tế số hóa toàn cầu, qua đó khẳng định vị thế trên bản đồ CMCN 4.0. Cuộc thì thu hút được 25 đội tham gia vòng loại, trải qua các vòng đấu bảng, bán kết kịch tính, đã tìm ra được các đội xuất sắc bước vào vòng Chung kết.

Đến tham dự vòng đấu Chung Kết và lễ trao giải, có sự góp mặt của Thạc sĩ Trần Việt Toàn – Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh viên & việc làm trường ĐH Bách Khoa, anh Trần Quốc Tuấn – cựu sinh viên khoa Cơ Khí, anh Nguyễn Minh Thành – cố vấn kỹ thuật cuộc thi. Về phía Khoa và Đoàn khoa, có Thầy Trần Đại Nguyên – Phó Khoa Cơ Khí, Thầy Lê Thanh Long – Bí thư Đoàn khoa, Thầy Đào Duy Quí – phó Bí thư Đoàn Khoa. Về phía hội sinh viên có chị Ngô Cẩm Tú – phó Chủ tịch Hội sinh viên Trường. Đặc biệt có sự tham dự của các thí sinh tham gia cuộc thi và nhiều sinh viên đam mê về Khoa học kỹ thuật.

Sau nhiều vòng thi cam go và căng thẳng, đã tìm ra được các nhà vô địch và các độ xuất sắc với các giải thưởng:

Giải Nhất thuộc về đội Tech Warriors

Giải Nhì thuộc về đội SN BKU

GiảI Ba thuộc về đội First Robot và đội Winner

Bên cạnh đó đội F thắng giải Robot được yêu thích nhất (bình chọn online). Giải Robot Sáng tạo nhất thuộc về đội Auto Bot

Cuộc thi là sân chơi lành mạnh, sáng tạo học thuật cho các bạn sinh viên, đặc biệt là sinh viên Cơ Khí, thỏa sức sáng tạo, theo đuổi đam mê. Qua cuộc thi không khó để nhìn thấy được sự tập trung, tài năng của các bạn sinh viên là vô hạn. Cuộc thi là tiền đề cho sự phát triển về sáng tạo robot cho các bạn sinh viên, là sân chơi mang lại niềm vui, niềm hứng khởi, sự đam mê sau những giờ học tập vất vả mà còn giúp các bạn nâng cao tay nghề, nắm vững kiến thức chuyên môn, cũng như kỹ năng làm việc nhóm. Trong tương lai, MERC sẽ còn phát triển ở các mùa sau và có nhiều sân chơi học thuật hơn nữa cho các bạn sinh viên.

Các đại biểu tham dự cuộc thi

Một số hoạt động

Trao giải cho các đội chiến thắng

Chụp ảnh lưu niệm sau cuộc thi