CHUNG KẾT CUỘC THI ROBOT TOÀN NĂNG – MERC 2022

Tiếp nối sự thành công từ mùa giải đầu tiên, vòng Chung kết cuộc thi Robot Toàn Năng – Mechanical Engineering Robot Contest (MERC 2022) được tổ chức bởi CLB Sáng tạo học thuật khoa Cơ khí đã diễn ra kịch tính vào sáng ngày 24/04/2021 tại sân B11 – Trường Đại học Bách Khoa cơ sở Lý Thường Kiệt.

MERC 2022 lấy chủ đề 65 thước – 1 bước chạy, với 65 thước là độ dài tối đa của sân bóng 7 người, đại diện cho chủ đề của cuộc thi năm nay – BÓNG ĐÁ. “Thước” ở đây còn là những thước phim, 65 thước phim của 65 thế hệ sinh viên có cùng chung 1 bước chạy, chung một lý tưởng và dưới cùng một mái trường Bách Khoa. 65 thước – 1 bước chạy là chủ đề cho cuộc thi Robot Toàn Năng năm 2022 để đánh dấu cột mốc 65 năm thành lập khoa Cơ khí, theo đó là mong muốn thông qua cuộc thi để nâng cao ý thức thể thao và sức khỏe tinh thần của sinh viên tại trường Đại học Bách Khoa – ĐHQG-HCM.

Đến tham dự vòng đấu Chung Kết và lễ trao giải, có sự góp mặt của anh Khưu Xuân Ngọc và anh Huỳnh Đỗ Hoàng Trung – Đại diện công ty TNHH MTV Thương mại và Dịch vụ HShop, anh Nguyễn Văn Tân – Đại diện Trang việc làm và cơ hội kỹ thuật Enijob. Về phía ban cố vấn, vinh hạnh có sự tham dự của Thầy Đặng Văn Nghìn – Cố vấn tổ chức cuộc thi, nguyên Trưởng khoa Cơ khí, anh Nguyễn Minh Thành – Cố vấn Kỹ thuật. Về Đoàn khoa, có sự góp mặt của thầy Trịnh Nguyễn Trí Trung – Phó Bí thư Đoàn khoa Cơ khí. Đặc biệt có sự tham dự của các thí sinh tham gia cuộc thi và nhiều sinh viên có niềm hứng thú về Khoa học kỹ thuật.

Sau nhiều vòng thi cam go và căng thẳng, những khoảnh khắc lội ngược dòng ngoạn mục, chúng ta đã tìm ra được các nhà vô địch mới:

Giải Nhất thuộc về đội PXH

Giải Nhì thuộc về đội Tech Warriors

Giải Ba thuộc về đội Minions

Giải Vua phá lưới thuộc về đội Winner

Giải Triển vọng thuộc về đội RoTK

Giải Robot được yêu thích nhất là đội F

Giải Chiến binh quật cường thuộc về đội Nitrozen

Và cuối cùng MERC CUP 2022 thuộc về đội Winner và Tanuki

Dù tuổi đời chỉ mới có một năm, nhưng sự thành công của mùa giải MERC 2022 là minh chứng cho sức hút không hề nhỏ của cuộc thi. Với số lượng đội tham gia nhiều hơn, không chỉ sinh viên trong khoa Cơ khí mà còn thu hút nhiều sinh viên khoa khác tham gia, ý tưởng, sàn đấu và luật chơi cũng được đầu tư và phát triển hơn mùa giải đầu tiên. Có thể thấy đây là sân chơi lành mạnh, sáng tạo học thuật cho các bạn sinh viên đặc biệt là sinh viên Cơ Khí thỏa sức sáng tạo, theo đuổi đam mê.

Qua cuộc thi không khó để nhìn thấy được sự tập trung, tài năng của các bạn sinh viên là vô hạn. Cuộc thi là tiền đề cho sự phát triển về sáng tạo robot cho các bạn sinh viên, là sân chơi mang lại niềm vui, niềm hứng khởi, sự đam mê sau những giờ học tập vất vả mà còn giúp các bạn nâng cao tay nghề, nắm vững kiến thức chuyên môn, cũng như kỹ năng làm việc nhóm. Tin rằng trong tương lai, MERC sẽ còn phát triển ở các mùa sau và có nhiều sân chơi học thuật hơn nữa cho các bạn sinh viên.

[1] Khách mời tham dự, Ban tổ chức và các đội thi

[2] Đội giải Nhất – PXH

[3] Đội giải Nhì – Tech Warriors

[4] Đội giải Ba – Minions

[5] Các Đội đạt giải phụ

[6] Winner và Tanuki – 2 Đội đạt Cup MERC 2022

[7] Một số hình ảnh đến từ cuộc thi