CHƯƠNG TRÌNH BẢO LÃNH VAY VÀ HỖ TRỢ LÃI SUẤT DÀNH CHO SINH VIÊN ĐÓNG HỌC PHÍ CỦA BKA HỌC KỲ 2 NĂM HỌC 2022-2023

  1. Các thông tin về chương trình bảo lãnh vay

– Đơn vị bảo lãnh: Ban đại diện Cộng đồng Cựu sinh viên Phú Thọ-Bách Khoa (BKA)

– Ngân hàng cho vay: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam – Vietcombank (VCB)

– Đối tượng: Sinh viên của Trường ĐH Bách Khoa – ĐHQG-HCM

– Mức bảo lãnh cho vay: Học phí của học kỳ II – Năm học 2022-2023 (tối đa 15 triệu đồng). Chương trình không bảo lãnh đối với các khoản học phí học dự thính.

Số lượng khoản bảo lãnh: sinh viên sẽ được tối đa 2 khoản bảo lãnh vay tại 1 thời điểm.

– Lãi suất vay và hỗ trợ lãi suất: Sinh viên sẽ được chương trình hỗ trợ toàn bộ tiền lãi phát sinh trong thời gian vay.

– Thời gian bảo lãnh: Trong vòng 1 năm kể từ khi được giải ngân. Hết thời gian vay, sinh viên phải có nghĩa vụ trả nợ gốc và lãi vay cho ngân hàng hoặc làm thủ tục gia hạn. Sinh viên được bảo lãnh có thể trả các khoản vay bất cứ lúc nào trước khi hết hạn bảo lãnh.

– Điều kiện hỗ trợ lãi suất: Sau khi sinh viên hoàn tất trả nợ gốc và lãi vay cho ngân hàng, chương trình sẽ tiến hành chuyển hỗ trợ toàn bộ tiền lãi phát sinh trong thời gian vay đến sinh viên. Sinh viên nếu có khó khăn, không hoàn trả đúng hạn phải làm đơn gởi chương trình xem xét gia hạn bảo lãnh vay.

– Gia hạn thời gian bảo lãnh vay: Tối thiểu trước 15 ngày tới hạn trả khoản vay, nếu sinh viên gặp khó khăn trong việc trả khoản vay phải làm đơn xin gia hạn. Điều kiện gia hạn bảo lãnh vay là kết quả học tập trong thời gian bảo lãnh vay phải đạt mức trung bình trở lên (5.0/10) và điểm rèn luyện lớn hơn hoặc bằng 80/100; sinh viên không vi phạm kỷ luật của trường. Chương trình sẽ xét gia hạn và phản hồi kết quả đến sinh viên trong vòng 7 ngày làm việc. Trong một số trường hợp đặc biệt, thời gian bảo lãnh vay có thể kéo dài cho đến khi sinh viên tốt nghiệp và được xem xét gia hạn theo từng năm. Việc gia hạn thời gian bảo lãnh vay chỉ xét đối với những sinh viên có thời khóa biểu của Học kỳ kế tiếp.

 – Điều kiện cấp học bổng (chuyển khoản vay thành học bổng): Sinh viên có kết quả học tập từ 8.0/10 và rèn luyện từ 90/100 trong thời gian bảo lãnh vay sẽ được chương trình xem xét tặng học bổng bằng 100% hoặc 50% khoản vay. Số lượng và giá trị của học bổng sẽ tùy thuộc vào nguồn kinh phí của chương trình. Việc xem xét cấp học bổng sẽ tiến hành khi hết hạn bảo lãnh khoản vay. Sinh viên nhận học bổng của chương trình sẽ không được nhận bất kì học bổng nào khác trong năm học được nhận học bổng của chương trình.

  1. Điều kiện, tiêu chí bảo lãnh vay:
  • Có điểm trung bình tích lũy từ 5.0/10 và điểm rèn luyện từ 80/100 trở lên.
  • Sinh viên có kế hoạch trả khoản vay và lãi vay rõ ràng.
  • Sinh viên chưa tham gia vay ở các tổ chức tính dụng khác.
  • Ưu tiên sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Bảng tóm tắt điều kiện vay, cấp học bổng và gia hạn:

Loại hỗ trợ Điểm học tập Điểm rèn luyện Ghi chú
Điều kiện cho vay ≥ 5.0 ≥ 80 Sinh viên không vi phạm kỷ luật
Xem xét cấp học bổng giá trị 50% hoặc 100% khoản vay ≥ 8.0 ≥ 90 Sinh viên không vi phạm kỷ luật, có hoàn cảnh khó khăn.
Gia hạn bảo lãnh vay ≥ 5.0 ≥ 80

 

Sinh viên không vi phạm kỷ luật. Bảo lãnh vay thêm một năm. Chỉ xét với sinh viên có thời khóa biểu của học kì kế tiếp.
  1. Quy trình bảo lãnh và cho vay

Bước 1: Sinh viên hoàn tất thủ tục xin bảo lãnh vay và nộp qua link nộp hồ sơ online cho Ban đại diện BKA.

Bước 2: Hội đồng bảo lãnh vay sẽ xem xét hồ sơ, xét duyệt bảo lãnh vay và chuyển danh sách sinh viên được bảo lãnh sang ngân hàng VCB.

Bước 3: Các sinh viên được bảo lãnh vay sẽ hoàn tất các thủ tục tiếp theo với Ngân hàng VCB. Ngân hàng sẽ chuyển số tiền học phí trực tiếp vào tài khoản của nhà Trường (các trường hợp chuyển khoản vào tài khoản khác ngoài tài khoản của nhà trường sẽ không được chương trình bảo lãnh vay xét duyệt). Các trường hợp sinh viên không hoàn tất các thủ tục vay với ngân hàng xem như không tiếp tục tham gia chương trình bảo lãnh vay.

Bước 4: Hỗ trợ tiền lãi phát sinh đến sinh viên tham gia bảo lãnh vay. Chương trình sẽ có thông báo sau khi khoản bảo lãnh vay hết hạn.

  1. Thời gian đăng kí:

– Hạn nộp hồ sơ: từ thời điểm ra thông báo đến hết ngày 15/03/2023 (ưu tiên cho các bạn sinh viên đăng ký nộp hồ sơ sớm)

– Link nộp hồ sơ online: https://forms.gle/38AgbDfhKhbD24k48

* Ghi chú: Liên quan đến điểm rèn luyện, sinh viên ghi điểm rèn luyện năm học gần nhất. Nếu sinh viên chưa được chấm điểm rèn luyện lần nào thì ghi là “ Chưa có điểm”, chương trình sẽ bỏ qua tiêu chí này.

– Đơn xin bảo lãnh vay dành cho Sinh viên Bách Khoa – Download TẠI ĐÂY

  1. Thông tin liên hệ và giải đáp thắc mắc:

Thầy Trần Việt Toàn – Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh viên và Việc làm ĐT: 0913859188, email: tvtoan@hcmut.edu.vn