GẶP GỠ TÂN KỸ SƯ VÀ HỘI THẢO DOANH NGHIỆP 2019

Ngày nay, dù nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ phương tiện truyền thông và các thiết bị thông tin hiện đại, song việc kết nối giữa sinh viên và nhà tuyển dụng vẫn rất hạn chế và gặp không ít khó khăn. Hiểu được thực tế đó, ngày 21/06/2019 vừa qua, Khoa Cơ Khí đã tổ chức Sự kiện “Gặp gỡ doanh nghiệp và các tân kỹ sư, kỹ sư, sinh viên lần thứ 10 năm 2019”. Chương trình đã diễn ra trong không khí hân hoan và náo nhiệt với sự mong mỏi tham gia của doanh nghiệp và các tân kỹ sư đầy tiềm năng.

Các bạn sinh viên cùng nhau tham gia ngày hội Tuyển dụng

Tham gia sự kiện lần này, có trên 40 doanh nghiệp uy tín trên thị trường, như Công ty SMC, Coteccon, Makino, Nhựa Duy Tân, Đồng Quang,… và trên 300 tân kỹ sư, kỹ sư của ĐHBK và các trường đại học đăng ký tham gia. Trong sự kiện này, các doanh nghiệp yêu cầu tiếp nhận kỹ sư, tân kỹ sư đến làm việc, cũng như các sinh viên chưa tốt nghiệp đến thực tập với mong muốn tìm được những ứng cử viên sáng giá nhất.

Trong cùng ngày, đã có buổi Hội thảo dành cho BTC và lãnh đạo các doanh nghiệp để cùng nhau trao đổi, thảo luận về hoạt động đào tạo, các chương trình hợp tác cũng như khảo sát lấy ý kiến Doanh nghiệp nhằm định hướng cho hoạt động đào tạo trong thời gian tới.

 

Các Doanh nghiệp đưa ra những góp ý cụ thể

 

Chụp ảnh lưu niệm tại hội thảo

Theo thông lệ hằng năm mỗi 2 lần, vào dịp sinh viên tốt nghiệp, Khoa Cơ Khí đều tổ chức ngày hội để giúp các tân kỹ sư tìm được việc làm tốt, đúng chuyên môn ngay khi mới ra trường, cũng như các sinh viên tìm kiếm cơ hộ tốt để thực tập. Doanh nghiệp và ứng viên tham gia chương trình hoàn toàn miễn phí.

Ngày hội chính là cầu nối giữa sinh viên và nhà tuyển dụng. Chương trình không chỉ đem lại nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên ngay sau tốt nghiệp giúp doanh nghiệp tiếp cận và tuyển dụng được nguồn nhân lực cao “tại nguồn” mà còn giúp nhà trường tìm hiểu nguyện vọng của doanh nghiệp trong việc tuyển dụng lao động.

Doanh nghiệp trưng bày các mô hình hoạt động của công ty mình

Hội thảo “Gặp gỡ tân kỹ sư và doanh nghiệp” đã trở thành thương hiệu riêng của khoa Cơ Khí. Sự kiện luôn nhận được sự quan tâm hưởng ứng nhiệt tình từ các doanh nghiệp trong, ngoài nước và các tân kỹ sư, kỹ sư cùng các em sinh viên sắp tốt nghiệp tại ĐH Bách Khoa và nhiều trường ĐH uy tín khác.