KẾT THÚC TỐT ĐẸP CHIẾN DỊCH MÙA HÈ XANH 2019

Sáng ngày 29/7/2019 hơn 1000 chiến sĩ Mùa hè xanh đã có mặt tại sân trường đại học Bách Khoa, kết thúc một tháng tình nguyện tại mảnh đất Bến Tre.

Đội hình Cơ Khí – Bảo dưỡng Công nghiệp tại sân trường Đại học Bách Khoa sáng 29/7/2019

Đây là một trong những hành trình đặc biệt nhất của các chiến sĩ áo xanh, bởi năm nay chính là cột mốc kỉ niệm 20 năm sự ra đời của Chiến dịch Tình nguyện Mùa hè Xanh 2019 tại trường Đại học Bách Khoa – ĐHQG TPHCM. Chặng đường 20 năm được đánh dấu bằng con số 12.203 mét đường được hoàn thành cùng nhiều giá trị hiện vật lẫn hiện kim lên đến 25 tỷ đồng. Riêng đội hình Khoa Cơ Khí – Bảo dưỡng công nghiệp, với sự có mặt của hơn 50 chiến sĩ đã hoàn thành 1.000 mét đường loại B, thực hiện ôn tập hè cho các em nhỏ tại địa bàn xã Hưng Khánh Trung B, Huyện Chợ Lách, Tỉnh Bến Tre. Thành quả của các chiến sĩ đã góp phần đem lại luống gió mới cho mảnh đất Hưng Khánh Trung B để thúc đẩy đi lên tiêu chuẩn nông thôn mới vào năm 2020.

Lễ mừng công Công trình 1.000m đường tại xã Hưng Khánh Trung B do đội hình khoa Cơ Khí và Bảo dưỡng Công nghiệp thực hiện

Lễ bế giảng lớp ôn tập hè dáng cho học sinh từ 4-16 tuổi

Tối 28/7, tại Khu hành chính huyện Chợ Lách, Tỉnh Bến Tre đã diễn ra lễ Hội quân Mùa hè xanh 2019, tổng kết chiến dịch trong một tháng vừa qua.
Với phương châm: “Ở dân thương – làm dân tin – đi dân nhớ” đã đi qua bao mùa chiến dịch, các chiến sĩ MHX Bách Khoa đã dần có được sự tin yêu và được người dân nơi đây xem như con cháu trong nhà. Hình ảnh Đoàn quân Bách Khoa lấm lem bên cát, đá, xi măng đã quá đỗi quen thuộc trong kí ức của người dân quê hương Đồng Khởi. Để rồi mỗi khi mùa hè tới, người dân lại mong ngóng các chiến sĩ nay sao chưa về thăm, năm nay đội hình nào sẽ về với xã mình, những đứa trẻ cũng háo hức trông đợi các anh chị về dạy học… Tất cả đã làm nên một miền ký ức thật đẹp cho tất cả mọi người.

Một tháng chiến dịch là một tháng giúp các chiến sĩ trở nên trưởng thành và mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Từ những cô cậu học trò quen thuộc với giấy bút, giờ đây trên những con người ấy lại mang thêm những kiến thức hữu ích về trải nghiệm cuộc sống. Một tháng tình nguyện không chỉ mang đến ý nghĩa thiết thực cho người dân Bến Tre mà còn mang đến những ý nghĩa nhân văn hơn cho sinh viên Bách Khoa. Họ có những người anh, người bạn mới, có ánh mắt nhớ nhung của những đứa trẻ địa phương, có giọt nước mắt lưu luyến của bà con xứ dừa. Thành công của các chiến sĩ sẽ không chỉ ở những giá trị vật chất mà còn là những niềm yêu thương chân thành dành cho những mảnh đất mà họ đi qua. Giờ đây khi trở về Thành phố dù bận rộn tất bật hơn, những chắc chắn mùa hè ấy vẫn mãi là mùa hè xanh nhất trong lòng mỗi chiến sĩ.

Tình anh em ngày càng gắn kết hơn trong mỗi chiến sĩ

Thông điệp “Đừng hoài phí tuổi trẻ” đến từ các chiến sĩ Mùa Hè Xanh

Lời cuối xin mến chúc các chiến sĩ khi trở về với mái trường đại học sẽ luôn giữ mãi được sức trẻ, ngọn lửa nhiệt huyết của các chàng trai, cô gái Bách Khoa và sẽ luôn thành công trên những con đường mình chọn.

Nguồn: Đoàn – Hội KCK