Hội thảo gặp gỡ Tân kỹ sư và Doanh nghiệp – thứ bảy 09/01/2016

Sáng ngày 09/01/2016, Khoa Cơ khí đã tổ chức hội thảo Gặp gỡ Tân kỹ sư và Doanh nghiệp lần 1 năm 2016 tại HT A4 ĐHBK. Đây là cơ hội tốt dành cho sinh viên mới tốt nghiệp và các tân kỹ sư gặp gỡ các doanh nghiệp để tìm kiếm thông tin về tuyển dụng, việc làm và đăng ký dự tuyển.

ThS. Trần Đại Nguyên – P. Trưởng khoa Cơ khí triển khai các hoạt động của buổi hội thảo

Tham dự hội thảo gồm Ban lãnh đạo khoa, đại diện 36 doanh nghiệp đến từ Việt Nam, Hồng Kông, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Phần Lan, Hà Lan, Pháp, Mỹ và trên 200 tân kỹ sư, kỹ sư, sinh viên … tham gia tìm kiếm cơ hội dự tuyển.

PGS.TS Nguyễn Hữu Lộc – Trưởng khoa và đại diện doanh nghiệp trao học bổng cho sinh viên

Tại hội thảo, Khoa Cơ khí cũng tiến hành ký kết hợp tác với công ty TNHH TM-DV Hòa Lan, với các nội dung về hợp tác trong đào tạo, tuyển dụng cho doanh nghiệp, thực tập cho sinh viên, cải tiến nâng cao hiệu quả sản xuất cho doanh nghiệp và hỗ trợ các hoạt động của khoa Cơ khí. Cũng trong buổi hội thảo, công ty TNHH Nidec Tosok và Tập đoàn Kim Tín cũng đã phối hợp với Khoa để trao 11 suất học bổng cho sinh viên có thành tích cao và sinh viên vượt khó, phấn đấu trong học tập.

Doanh nghiệp giới thiệu về công ty, nhu cầu và chính sách tuyển dụng

Đến với hội thảo là các ứng viên là kỹ sư và tân kỹ sư, sinh viên sắp tốt nghiệp đến từ khoa Cơ khí, Điện – Điện tử, KT Hóa học, Công nghệ Vật liệu, KT Giao thông và các sinh viên các trường đại học kỹ thuật, kinh tế… tại khu vực TP. HCM. Tại đây, các ứng viên đã được nghe lần lượt các doanh nghiệp giới thiệu tóm tắt về công ty, về nhu cầu và chỉ tiêu tuyển dụng cũng như chính sách phúc lợi dành cho nhân viên tại công ty. Sau buổi trao đổi chung tại HT A4, các doanh nghiệp và ứng viên được phân đến 15 phòng tại khu vực các nhà A4, B11, C5 để tiến hành gặp gỡ, trao đổi và phỏng vấn trực tiếp.

Doanh nghiệp tiến hành phỏng vấn trực tiếp với tân kỹ sư của trường

Hội thảo Gặp gỡ Tân kỹ sư và Doanh nghiệp được khoa Cơ khí tổ chức thường kỳ 2 lần/năm nhằm giúp cho tân kỹ sư của trường có cơ hội gặp gỡ các nhà tuyển dụng và giúp các doanh nghiệp tiếp cận và tuyển dụng được nguồn nhân lực chất lượng cao một cách hiệu quả nhất. Với nhiều vị trí tuyển dụng hấp dẫn cho nhiều ngành nghề Cơ khí, Điện tử, Tài chính, Marketing, Hóa, Dệt … tại hội thảo, các tân kỹ sư của trường sẽ có nhiều lựa chọn để có được việc làm tốt ngay khi vừa tốt nghiệp.