HỘI NGHỊ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ THƯỜNG NIÊN KHOA CƠ KHÍ 2020

Sáng ngày 13/06/2020, tại hội trường B11 cơ sở Lý Thường Kiệt, đã diễn ra Hội nghị Khoa học và Công nghệ thường niên khoa Cơ khí 2020. Hội nghị được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2010, diễn ra định kỳ liên tục hằng năm, đến hiện tại, đây là lần thứ 11 Hội nghị Khoa học Công nghệ thường niên khoa Cơ khí được tổ chức.

Hội nghị có sự tham dự của GVC. TS Phạm Công Bằng – phó trưởng khoa Cơ Khí, GVC. ThS Trần Đại Nguyên – phó trưởng khoa Cơ Khí, GV. TS Trần Anh Sơn – phó trưởng khoa Cơ Khí, các thầy cô giảng dạy bộ môn trực thuộc khoa cùng các bạn sinh viên đã, đang có các bài báo tham dự hội nghị.

Thầy cô cùng các bạn tham dự Hội nghị thường niên

Phó trưởng khoa Cơ khí –  thầy Trần Anh Sơn phát biểu tại buổi lễ khai mạc Hội nghị.

Hội nghị năm nay thu hút hơn 60 bài báo, đến từ sinh viên các khóa, các ngành. Các báo cáo, bài báo tham dự hội nghị liên quan đến các lĩnh vực chính bao gồm:

  • Cơ học máy
  • Cơ điện tử & Robot
  • Kỹ thuật chế tạo
  • Kỹ thuật hệ thống công nghiệp & Logistics
  • Kỹ thuật nhiệt – lạnh
  • Kỹ thuật dệt – Công nghệ May & Thời trang
  • Máy xây dựng & Thiết bị nâng chuyển
  • Thiết bị & công nghệ vật liệu cơ khí

Các đề tài năm nay có chất lượng vượt trội, vận dụng các kiến thức đã học và có tính ứng dụng thực tiễn cao. Tất cả các bài báo được phản biện và góp ý chỉnh sửa, hoàn thiện. Qua đó, có 18 bài báo được lựa chọn và trình bày ở phiên báo cáo chung của hội nghị. Sau nhiều tiếng làm việc nghiêm túc, các thầy cô đã lựa chọn ra 02 bài báo xuất sắc nhất của Hội nghị thường niên Khoa học và Công nghệ năm nay, đó là đề tài Nghiên cứu thiết kế thiết bị đưa hàng vào container và đề tài Ứng dụng Lean-Six sigma cải tiến quy trình sơn nón bảo hiểm của một công ty sản xuất nón bảo hiểm tại Việt Nam.

Sinh viên thuyết trình đề tài

Các nhóm sinh viên đại giải Bài báo xuất sắc nhất

Cùng với phần trình bày báo cáo các bài báo, tại hội nghị còn có khu vực triển lãm poster và các mô hình, các sản phẩm KHCN do thầy cô và các bạn sinh viên trong khoa thực hiện.

Poster các sản phẩm do thầy cô và các bạn sinh viên thực hiện

Mô hình sản phẩm do thầy cô và các bạn sinh viên thực hiện

Hội nghị thường niên là nơi để các bạn sinh viên có dịp giao lưu, học hỏi, trao đổi học thuật, kinh nghiệm nghiên cứu và chia sẻ kết quả nghiên cứu. Các đề tài có tính ứng dụng vào thực tiễn cao là tiền đề để các bạn sinh viên tiếp tục phát triển và tham dự các chương trình nghiên cứu dành cho sinh viên cấp trường, cấp thành, cấp cả nước ( ví dụ như Giải nghiên cứu sinh viên Eureka… )

Hội nghị tiếp tục là nguồn động viên, khuyến khích sinh viên trong khoa tích cực đề ra những ý tưởng mới, đề ra giải pháp cụ thể, làm tiền đề nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo, xây dựng và phát triển đất nước trong những năm tiếp theo.