Tuyển sinh 2016 – ngành Kỹ thuật nhiệt

1. Tên chương trình (Programme title)

Kỹ thuật Nhiệt

2. Tên khoa (Faculty)

Khoa Cơ khí

3. Trường/ đơn vị cấp bằng (Awarding body/ Institution)

Trường Đại học Bách khoa

4. Cơ sở tổ chức giảng dạy (Teaching Institution)

a) Cơ sở 1: 268 Lý Thường Kiệt, Quận 10, Tp. Hồ Chí Minh.

b) Cơ sở 2: Khu Đại học Quốc gia Tp.Hồ Chí Minh, thuộc quận Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh và huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

5. Tổ chức kiểm định chất lượng chương trình (Accrediting Organization)

a) Đạt chứng nhận ISO 9001: 2008 của Viện tiêu chuẩn Anh trong lĩnh vực đào tạo và quản lý.

b) Dự kiến: Kiểm định AUN-QA cho ngành Kỹ thuật Nhiệt vào năm 2017.

6. Tên gọi của văn bằng (Name of the final award)

Kỹ sư Kỹ thuật Nhiệt

7. Chuyên ngành (Major)

Kỹ thuật Nhiệt lạnh

8. Tiêu chí tuyển sinh/ các yêu cầu đầu vào (Admission criteria or requirements to the programme)

Theo kế hoạch chung của Trường

9. Kế hoạch học tập (Study scheme)

15 tuần/ 1 học kỳ

10. Thời gian đào tạo (Expected training time)

4 năm

11. Các hoạt động hỗ trợ học tập, sinh hoạt (Student advice and support)

Hàng năm Khoa đều có tổ chức Ngày hội kỹ thuật cho sinh viên tham gia, Khoa cũng có Phòng không gian học tập CDIO để sinh viên đến thực hành.

12. Mục tiêu của chương trình (Progrmame objectives): Liệt kê các mục tiêu

– Trang bị cho sinh viên các kiến thức cơ bản về toán học và khoa học tự nhiên, đáp ứng cho việc tiếp thu các kiến thức giáo dục chuyên nghiệp và khả năng học tập ở trình độ cao hơn.

– Academics sinh viên có các kiến thức cơ sở về kỹ thuật và ngành cần thiết để có đủ năng lực tham gia giải quyết các vấn đề liên quan đến các quá trình phân tích, đánh giá, thiết kế, chế tạo, vận hành, bảo trì, khắc phục sự cố, nghiên cứu, phát triển sản phẩm trong các hệ thống nhiệt lạnh.

– Xây dựng cho sinh viên các kỹ năng cá nhân, đạo đức nghề nghiệp, kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm đủ để làm việc trong môi trường công việc liên ngành, đa văn hóa.

– Cung cấp cho sinh viên những hiểu biết về kinh tế, chính trị, các kiến thức cơ bản về xã hội và nhân văn phù hợp với ngành được đào tạo để đóng góp hữu hiệu vào sự phát triển bền vững của xã hội và cộng đồng.

13. Chuẩn đầu ra của chương trình (Programme learning outcomes): Liệt kê các chuẩn đầu ra: Kiến thức, kỹ năng, thái độ

a) Có khả năng áp dụng các kiến thức toán học, khoa học và kỹ thuật vào các vấn đề thuộc lĩnh vực liên ngành cơ khí và kỹ thuật nhiệt.

b) Có khả năng tiến hành các thí nghiệm, phân tích và giải thích dữ liệu trong lĩnh vực liên ngành cơ khí và kỹ thuật nhiệt.

c) Có khả năng thiết kế một hệ thống, một thành phần, một quá trình trong lĩnh vực nhiệt để đáp ứng các nhu cầu mong muốn.

d) Có khả năng hoạt động nhóm hiệu quả để hoàn thành một công việc chung.

e) Có khả năng nhận diện, phân tích và giải quyết các vấn đề kỹ thuật trong lĩnh vực nhiệt lạnh.

f) Có sự hiểu biết sâu rộng về ngành nghề, trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp trong trong lĩnh vực liên ngành cơ khí và kỹ thuật nhiệt.

g) Có khả năng giao tiếp hiệu quả thông qua báo cáo và thuyết trình trong môi trường trong nước cũng như quốc tế.

h) Hiểu rõ tác động của các giải pháp kỹ thuật trong bối cảnh kinh tế, môi trường và xã hội toàn cầu.

i) Nhận thức về tầm quan trọng của việc tự học và sự cần thiết phải học tập suốt đời.

j) Có kiến thức về các vấn đề đương thời.

k) Sử dụng tốt các phần mềm tính toán kỹ thuật, các phần mềm thiết kế, đồ họa 2D, 3D trong lĩnh vực liên ngành cơ khí và kỹ thuật nhiệt.

14. Triển vọng nghề nghiệp (Career prospect): cơ hội việc làm/ các đơn vị (công ty) tuyển dụng

Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể làm việc trong các lĩnh vực sau:

  • Trong các nhà máy, xí nghiệp có sử dụng nhiệt năng: nhà máy giấy, chế biến thực phẩm, dệt may, mía đường, ngành nhựa – chất dẻo, xí nghiệp dược phẩm …
  • Các nhà máy đông lạnh thủy hải sản.
  • Nhà máy nhiệt điện.
  • Các cao ốc văn phòng, nhà hàng, khách sạn lớn, siêu thị, cảng, sân bay,….Tại các nơi này luôn cần có những người có chuyên môn để bảo trì, vận hành các hệ thống nhiệt và hệ thống điều hòa không khí ở đây.
  • Các công ty sản xuất, kinh doanh thiết bị nhiệt – lạnh.
  • Các công ty, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng và năng lượng tái tạo.
  • Các công ty tư vấn thiết kế hệ thống nhiệt, lạnh trong và ngoài nước cùng các lĩnh vực khác có liên quan.

Theo thống kê hàng năm thì kỹ sư tốt nghiệp ngành Kỹ thuật nhiệt lạnh tại Trường Đại học Bách khoa TP.HCM đều tìm được việc làm phù hợp với chuyên ngành đã học.

4. Phương pháp giảng dạy, học tập và đánh giá (Teaching, learning and assessment methods): Liệt kê các phương pháp giảng dạy, học tập và đánh giá tương ứng theo nhóm Kiến thức, kỹ năng, thái độ

Phương pháp giảng dạy lấy người học làm trung tâm, vì vậy bao gồm nhiều hình thức đánh giá:

  • Đánh giá theo quá trình: điểm các bài tập, bài báo cáo từng chương
  • Đánh giá theo từng giai đoạn: kiểm tra giữa kỳ và cuối kỳ
  • Đánh giá theo năng lực: điểm seminar
    • Khả năng dịch thuật,
    • Khả năng diễn đạt qua files, hình ảnh
    • Khả năng trình bày
    • Khả năng liên kết, hợp tác, lãnh đạo đội/nhóm
  • Đánh giá khả năng hiểu và tổng hợp: các bài kiểm tra nhỏ trên lớp
  • Đánh giá khả năng đọc hiểu, chuẩn bị bài học: kiểm tra đầu giờ

Để được giao lưu, đặt câu hỏi và tư vấn tuyển sinh trực tuyến, xin mời vào địa chỉ:

https://www.facebook.com/groups/tuvantuyensinh2016/