LỄ TỔNG KẾT NĂM HỌC 2016 – 2017

 

 

Sáng thứ bảy, ngày 7/10 vừa qua, tại Hội trường Hòa Bình B6, đã diễn ra buỗi lễ hết sức đặc biệt và quan trọng đối với các bạn sinh viên Cơ Khí: đĐó là lễ Tổng kết những thành tích, những hoạt động và phong trào thi đua mà khoa Cơ Khí đã thực hiện và hoàn thành xuất sắc trong năm học 2016 -2017.

Buổi lễ với sự tham dự của Ban chủ nhiệm Khoa cùng đại diện của hơn 10 doanh nghiệp và hơn 120 bạn Sinh viên có thành tích suất xắc năm học 2016-2017.

Một năm tuy không dài nhưng đủ để sinh viên Cơ Khí tạo nên một “dấu ấn” khó phai, từng bước khẳng định mình về chất lượng học tập, rèn luyện đạo đức và những kỹ năng cần thiết cho sinh viên. Minh chứng tốt nhất là các thành tích mà thầy cô và các bạn sinh viên của khoa đã nhận được:

  • Đợt tốt nghiệp tháng 10/2016 có 123 sinh viên Hệ Chính quy và 16 sinh viên Hệ Vừa học vừa làm tốt nghiệp. Đợt tháng 4/2017 có 365 sinh viên Hệ Chính quy và 5 sinh viên Hệ Vừa học vừa làm tốt nghiệp. Trong đó, số sinh viên tốt nghiệp loại Giỏi đạt 14,93%. Về văn bằng Thạc sĩ thì tổng cộng có 48 sinh viên tốt nghiệp trong cả 2 đợt xét.
  • Đạt các giải thưởng cao trong các kỳ thi Olympic về Vật lý và Cơ học:
  • Giải nhất: 01 đồng đội; 04 cá nhân.
  • Giải II: 01 giải đồng đội; 06 giải cá nhân.
  • Giải III: 01 giải đồng đội; 10 giải cá nhân.
  • Giải khuyến khích: 22 giải cá nhân
  • Hướng dẫn đoàn sinh viên tham gia và đoạt giải tại nhiều cuộc thi trong và ngoài nước:
  • Cuộc thi Capstone quốc tế về thiết kế công nghệ tái tạo năng lượng tại Mokpo National University, Hàn Quốc (giải đặc biệt, giải vàng).
  • Cuộc thi SeoulTech Drone Competition 2016 trong chuỗi sự kiện International Robot Contest, Hàn Quốc (giải nhất).
  • Tham gia chung kết toàn quốc “Cuộc đua số” do công ty FPT tổ chức với đội CDIO gồm 4 sinh viên và 01 cán bộ đạt kết quả: Giải nhì.
  • Cuộc thi thiết kế hệ thống chuyển động cùng SOLIDWORKS (giải nhì, giải ba, giải khuyến khích)…
  • Phối hợp với các công ty tổ chức 02 hội thảo CDIO gặp gỡ Tân kỹ sư và Doanh nghiệp vào 08/1/2017 và 20/6/2017 để giới thiệu công tác đào tạo Khoa, hợp tác tuyển dụng và phỏng vấn tuyển dụng cho sinh viên vừa ra trường.

Và còn rất nhiều thành tích tại nhiều mảng khác nhau…

Buổi lễ còn khen thưởng các bạn sinh viên trong Ban Chấp Hành Đoàn – Hội Khoa Cơ Khí có thành tích hoạt động xuất sắc và trao học bổng Nidec Tosok cho 12 sinh viên đạt thành tích cao nhất các khóa và các ngành trong khoa. Đồng thời trao 65 suất học bổng tải trợ với các mức 5 triệu, 4 triệu và 3 triệu cho các em sinh viên của khoa có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn nỗ lực trong học tập và trong hoạt động xã hội. Ngoài ra, học bổng của Hội Cơ Khí – Điện TPHCM cũng được trao tặng cho các bạn sinh viên tiêu biểu của khoa vào buỗi lễ này.

Cám ơn các cựu sinh viên và các công ty đã luôn đồng hành, tài trợ các Học bổng hết sức quý giá cho các bạn sinh viên, không chỉ hỗ trợ chi phí về học tập mà còn góp phần to lớn khích lệ tinh thần, động viên và cổ vũ các bạn sinh viên không ngừng phấn đấu học tập, rèn luyện và đạt những thành tích cao hơn nữa.

Xin gửi lời chúc đến quý đại biểu và đại diện các công ty tài trợ thành công trong lĩnh vực công tác của mình. Chúc các bạn sinh viên học tập tốt để năm sau chúng ta có nhiều càng nhiều hơn nữa các bạn sinh viên tham dự vào Buổi Lễ tổng kết Khoa Cơ Khí 2017-2018.

Nguồn: Ban Truyền thông Đoàn Hội Khoa Cơ Khí – CK Media Team.